Malaysia ‘khoanh vùng’ sáu cầu thủ

Qua con mắt của nhà cầm quân U-23 Malaysia, sáu cầu thủ U-23 Việt Nam bị “khoanh vùng” trong cuộc chạm trán mang tính sống còn đêm nay (2-6) là hậu vệ trái Mạnh Hùng, hai tiền vệ Duy Mạnh - Huy Hùng và các mũi tấn công Công Phượng - Thanh Bình - Phi Sơn.

Chính HLV Ong Kim Swee đã nhắc nhở các học trò mình phải cẩn trọng với những cầu thủ trên nếu muốn tìm chiến thắng trong trận đấu then chốt đêm nay.

HLV Ong Kim Swee tuy miệng nói rằng Nazmi nhận thẻ đỏ thì ông có nhiều cầu thủ giỏi khác nhưng thật tình ông rất bực bội vì sự thiếu kiềm chế của học trò khiến ảnh hưởng đến bài toán nhân sự của ông.

Vị trí mà tiền vệ Nazmi để lại, HLV Ong Kim Swee đang có hai phương án thay thế là Selamat và Ariff Farhan Isa. HLV người Malaysia này chia sẻ với báo chí nhà: “Nazmi là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi của đội Malaysia. Tuy nhiên, sau 32 phút trong trận gặp Đông Timor khi cầu thủ này bị đuổi thì Malaysia vẫn vận hành tốt lối chơi. Mục tiêu của chúng tôi là có 3 điểm trong trận đối đầu với Việt Nam và nếu thực hiện được điều đấy thì cơ hội vào bán kết đã mở ra. Đây là một trận đấu mà tôi nghĩ đội nào trắng tay thì đội đó sẽ bị loại dù bảng B còn đến ba vòng đấu nữa”.

Công Phượng là một trong sáu cái tên được HLV Ong Kim Swee “khoanh vùng” cẩn thận. Ảnh: ANH PHƯƠNG

HLV Ong Kim Swee còn cho biết đội của ông sẽ bước vào trận gặp Việt Nam để chơi với tư tưởng chiến thắng chứ không cầu hòa. Và ông tin chắc rằng tinh thần thi đấu của đội sẽ tốt hơn rất nhiều so với tinh thần trong trận ra quân thắng Đông Timor.

Về những nhân vật cộm cán của U-23 Việt Nam mang tính quyết định trận đấu, Ong Kim Swee chỉ ra những hậu vệ trái Mạnh Hùng giỏi sút phạt và triển khai tấn công. Cùng đó là hai tiền vệ Duy Mạnh và Huy Hùng. Công Phượng, Thanh Bình và Phi Sơn là những cầu thủ tấn công mà hàng phòng ngự Malaysia không được phép cho họ khoảng trống.

HLV Ong Kim Swee dặn dò các cầu thủ như thế nào?

Ông Ong Kim Swee khoanh tròn sáu cái tên và kèm theo đó là những ghi nhận về từng cầu thủ này cùng yêu cầu cho học trò mình như sau:

+ Mạnh Hùng: Mạnh mẽ trong tấn công biên trái, nguy hiểm với những quả lật và sút phạt. Phải hạn chế cầu thủ này xâm nhập từ tuyến hai.

+ Duy Mạnh: Thể hình tốt, khả năng đánh chặn cao. Cảnh giác với những đường chuyền bất ngờ.

+ Huy Hùng: Một cầu nối tốt giữa hai tuyến, biên độ hoạt động rộng. Tranh cướp tốt và phát động tấn công cũng tốt.

+ Công Phượng: Rất nguy hiểm khi có bóng. Có nhãn quan chiến thuật tốt và có thể sút tốt bằng hai chân. Không được để khoảng trống để cầu thủ này hoạt động.

+ Thanh Bình: Tận dụng tốt khoảng trống và di chuyển rộng.

+ Phi Sơn: Một tiền vệ nguy hiểm khi có bóng và có tốc độ lẫn kỹ thuật tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm