Vòng loại U-23 châu Á:

Malaysia thắng Indonesia, Thái Lan bị cầm hòa

Đội chủ nhà SEA Games 29 Malaysia nuôi mục tiêu vô địch và đã gửi thông điệp “cứng” đến toàn bộ các đội U-23 Đông Nam Á khi nghĩ đến mục tiêu vô địch SEA Games trên đất của họ.

U-23 Mông Cổ  (trắng) kiên cường cầm hòa U-23 Thái Lan (đen) ngay tại Bangkok.

Chiều qua thì ở cả Đông Nam Á, các trận vòng loại U-23 châu Á đều khởi đi trong những cơn mưa như trút nước dai dẳng. Bangkok, Phnom Penh, TP.HCM… đều mưa tầm tã. Và trên sân Thống Nhất thì thầy trò Hữu Thắng cũng… thủy chiến.

Điều đáng nói là U-23 Malaysia không có được lực lượng mạnh nhất nhưng ra quân trận đầu, họ đã “làm gỏi” U-23 Indonesia 3-0. Ba bàn thắng được thực hiện chỉ trong 2/3 thời gian của hiệp đấu thứ nhất.

Úc thắng nhẹ Brunei 2-0.

U-23 Malaysia đá bảng H tại Bangkok cùng với Mông Cổ, Thái Lan và Indonesia. U-23 Indonesia trong thời gian qua được đầu tư rất kỹ lưỡng, chu đáo cả vật chất lẫn tinh thần cùng nhà cầm quân giỏi các đội trẻ nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha là Luis Milla Aspas…

Thế nhưng ngay thủ đô Bangkok, trên sân Suphachalasay, thầy trò HLV Ong Kim Swee của U-23 Malaysia đã “dội gáo nước lạnh” lên đầu U-23 Indonesia bằng chiến thắng ba sao, đã vậy giữa hiệp 2, cầu thủ Bahar của Indonesia còn bị truất quyền thi đấu với tấm thẻ đỏ.

Myanmar đánh bại Singapore 2-0.

Khi đến Bangkok thì HLV Ong Kim Swee có nhiều vấn đề nội tại vì các CLB không chịu nhả trụ cột do bận đá giải trong nước. Bực tức, HLV Ong Kim Swee gạch tên hết những cầu thủ này… Thế mà trong khó khăn đó thầy trò Ong Kim Swee đã tự ái và “biến đau thương thành hành động” đánh bại Indonesia một cách chóng vánh.

Nếu U-23 Indonesia được tạo thuận lợi bao nhiêu thì U-23 Malaysia khó khăn bấy nhiêu do xung đột quyền lợi của các CLB khiến Ong Kim Swee không có lực lượng mạnh.

U-23 Malaysia tạo cú sốc khi đánh bại U-23 Indonesia 3-0.

Sau lượt trận đầu, Malaysia chễm chệ ở ngôi nhất bảng.

Trong khi đó chủ nhà U-23 Thái Lan lại trình làng một lối chơi nhạt nhòa và không thắng nổi U-23 Mông Cổ.

Lâu nay Mong Cổ nổi tiếng với các môn vật, bắn cung, cử tạ và Judo nhưng vài năm trở lại đây FIFA giúp đỡ và đầu tư nên họ khởi sắc từ Futsal đến bóng đá 11 người. Và trận hòa 1-1 trước U-23 chủ nhà Thái Lan đêm qua đã cho thấy tất cả.

+ Một số trận đấu ở khu vực Đông Á:

- Bảng F: U-23 Myanmar cũng tìm được chiến thắng khi đánh bại U-23 Singapore 2-0 tạm lên ngôi đầu. Trận còn lại của bảng này Úc cũng thắng nhẹ Brunei 2-0.

- Bảng G, Lào bất ngờ chiếm ngôi đầu bảng khi đánh bại Đài Loan 3-1. Cũng trận ở bảng này thì bóng đá CHDCND Triều Tiên tiếp tục thể hiện sự thất vọng ngay trên sân nhà ở thủ đô Bình Nhưỡng vẫn bị Hong Kong cầm chân qua tỉ số hòa 1-1. Triều Tiên là chủ nhà của bảng G.

- Bảng J: Tại Phnom Penh, Nhật đi dạo cũng khiến thủ môn Philippines tám lần vào lưới nhặt bóng. Trận đấu này diễn ra theo thế rất giống trận U-23 Hàn Quốc thắng Macau 10-0 trên sân Thống Nhất. Ở trận còn lại chủ nhà Campuchia đã anh dũng cầm hòa U-23 Trung Quốc 0-0. Một trận hòa muối mặt những cầu thủ trẻ Trung Quốc đến từ nền bóng đá… tỉ đô.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.