Malaysia tiếp tay giúp VN hạ Thái Lan vô địch SEA Games

Môn bóng đá nữ SEA Games 29 có năm đội tham dự gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Philippines, Malaysia và thi đấu theo thể thức đá vòng tròn một lượt chọn ra đội vô địch. Nếu các đội đồng điểm thì hiệu số bàn thắng bại chính là yếu tố quyết định thứ hạng.

Hiện tại sau ba lượt trận, Thái Lan và Việt Nam có cùng 7 điểm nhưng Thái Lan xếp trên do có hiệu số tốt hơn (+7 so với +5). Đây chính là hai đội cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch SEA Games 29. Các đội còn lại như Myanmar (6 điểm, đã đá đủ bốn trận), Philippines (3 điểm), Malaysia (0 điểm) đã bị loại khỏi vòng chiến.

Trận Việt Nam hòa Thái Lan 1-1 hôm qua.

Ở lượt trận cuối cùng, Thái Lan sẽ gặp Philippines còn Việt Nam đấu với Malaysia. Hiện Thái Lan xếp trên Việt Nam do hơn hiệu số nhưng điều tréo ngoe là thầy trò HLV Mai Đức Chung lại rộng cửa vô địch hơn Thái Lan.

Theo lịch thi đấu, Thái Lan sẽ đá với Philippines lúc 15 giờ còn Việt Nam gặp chủ nhà Malaysia lúc 19 giờ 45 (ngày 24-8). Việc Việt Nam và Thái Lan thắng hai đội kia là điều gần như chắc chắn bởi đẳng cấp vượt trội của họ. Vấn đề là cả Việt Nam lẫn Thái Lan cần phải ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt nhằm đọ hiệu số cho cuộc đua vô địch.

Trong cuộc đua “xưng vương” này, Việt Nam lại có lợi thế cực lớn bởi lỗ hổng chết người về lịch thi đấu. Thay vì để hai đội cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch thi đấu trận cuối cùng giờ thì chủ nhà Malaysia lại xếp trận Thái Lan đá trước còn Việt Nam đá sau.

Dù lịch thi đấu có từ trước khi SEA Games diễn ra nhưng rõ ràng nó không tạo được sự công bằng và khiến Thái Lan gặp bất lợi lớn.

"Trái bóng" nằm trong chân các cô gái Việt Nam chứ không phải Thái Lan.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có thể chủ động được vấn đề phải ghi bao nhiêu bàn để vô địch, trong khi đó thì Thái Lan lại rơi vào thế bị động toàn tập.

Sau trận hòa 1-1 với Việt Nam, HLV Spencer đã bức xúc chỉ ra sự bất hợp lý này, “Thật là kỳ quái, không thể hiểu nổi vì sao người ta lại không xếp cho Thái Lan và Việt Nam đá cùng giờ. Rõ ràng Việt Nam có lợi thế lớn bởi họ biết trước cần ghi bao nhiêu bàn vào lưới Malaysia để lấy HCV. Trong khi đó, chúng tôi làm hết sức thì chúng tôi chỉ có thể thắng Philippines rồi chờ kết quả trận Việt Nam - Malaysia”.

Thực tế thì đội Thái Lan đã nhìn ra sự bất cập này và họ đã phản đối, đề nghị ban tổ chức xếp lịch lại trong buổi họp kỹ thuật trước khi môn bóng đá nữ SEA Games 29 chính thức tranh tài.

Các cầu thủ nữ Thái Lan sẽ mất vàng SEA Games vào tay Việt Nam?

Tuy nhiên, lấy lý do muốn buổi lễ trao giải thưởng được… chu đáo nên Malaysia đã từ chối yêu cầu được đá cùng giờ trận cuối của Thái Lan. Không biết vô tình hay cố ý nhưng rõ ràng chủ nhà Malaysia đã "tiếp tay" giúp Việt Nam có cơ hội lớn hạ bệ Thái Lan để vô địch SEA Games.

Bảng xếp hạng bóng đá nữ SEA Games 29:

Đội

ST

Thắng

Hòa

Bại

Tg

Th

HS

Điểm

1

Thái Lan

3

2

1

0

10

3

+7

7

2

Việt Nam

3

2

1

0

7

2

+5

7

3

Myanmar

4

2

0

2

14

6

+8

6

4

Philippines

3

1

0

2

2

10

−8

3

5

Malaysia

3

0

0

3

1

13

−12

0

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm