Man City 3-0 Chelsea: Khi màu xanh thành Man lên tiếng

Trước khi hành quân đến thành phố công nghiệp Manchester để làm khách, thầy trò Mourinho đang sở hữu chuỗi 2 trận bết bát từ đầu mùa (tính luôn cả trận tranh siêu cúp nước Anh cách đây không lâu). Rõ ràng, với những chính sách chuyển nhượng sai lầm khi chỉ đem về những cầu thủ dự bị, The Blues đang dần rơi vào cuộc khủng hoảng mà ít ai ngờ đến. Trong khi đó, đội chủ nhà Man City đang tỏ ra thi đấu gắn kết, lấy lại phong độ một cách tuyệt vời.

Một ngày thi đấu thành công của Auguero khi anh là người mở điểm cho Man xanh

Man xanh ra sân với đầy đủ binh hùng tướng mạnh trong đội hình. Trong khi đó, The Blues thiếu vắng sự phục vụ đến từ thủ môn số 1 Courtois do phải nhận thẻ đỏ từ vòng 1. Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những giây đầu khi mà Manchester City đã là đội sở hữu tình huống nguy hiểm đầu tiên. Ngay ở giây thứ 15, trong tình huống tấn công đầu tiên có được, nhạc trưởng David Silva đã có pha chọc khe thông minh để tiền đạo người Argentin Aguero thoát xuống đối mặt với thủ môn Begovic. Đáng tiếc, cú dứt điểm của Aguero lại quá nhẹ và không đủ hiểm hóc để chiến thắng Begovic. Ngay sau đó, bóng đến với vị trí của Navas, nhưng tiếc thay cú sút cuối cùng lại đi cắt ngang khung thành trong gang tấc.

Và không phải chờ lâu hơn nữa để có thể chiêm ngưỡng bàn mở tỉ số, phút thứ 31 tiền đạo Sergio Aguero cuối cùng cũng đã ghi bàn thắng, phá giải sự vô duyên suốt từ đầu trận của mình.

Chelsea đã có một ngày thi đấu hoàn toàn thất bại trước đội bóng của thành Manchester

Hiệp 1 trôi dần về những phút cuối với sự kiểm soát trận đấu hoàn toàn của Man City, trong khi đó Chelsea của Mourinho đang trình diễn một bộ mặt đáng quên ngay trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, "Người Đặc Biệt" đã quyết định rút Terry vào sân nhằm nhường chỗ cho Zouma, thủ quân của The Blues đã có một trận đấu thất vọng. Trận đấu vẫn tiếp tục diễn ra khá hấp dẫn và cởi mở giống như trong hiệp 1. Chelsea đã một lần thành công trong việc đưa bóng vào lưới Joe Hart nhưng tiếc thay đây lại là tình huống việt vị đến từ Ramires. Những phút đã qua, Chelsea đã có dấu hiệu bừng tỉnh với nhiều hơn nữa những tình huống triển khai tấn công biên sắc nét. Nhưng tiếc rằng, đội khách vẫn đang vấp phải sự chống trả quyết liệt đến từ hàng thủ Man City.

Chính vì sự nôn nóng và việc xao nhãng trong khâu phòng ngự đã khiến đội khách phải trả giá bằng lần lượt 2 bàn thua đến từ những phút cuối trận. Từ quả phạt góc của David Silva, đội trưởng Kompany loại bỏ Ivanovic trong pha đè người đầy sức mạnh, đánh đầu kỹ lái bóng đưa dội cột dọc góc xa vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City. Và cuối cùng, Fernandinho khép lại một ngày thi đấu cho đội nhà khi tự mình ấn định tỷ số 3-0. Xuất phát tình huống để mất bóng của Ivanovic, bóng đập chân Silva đến đúng vị trí của Fernandinho. Cầu thủ người Brazil tự tin tung cú đá đại bác uy lực khiến pha bay người của Begovic thành chỉ làm nền nhằm tôn vinh. Hai tình huống ghi bàn được Kompany và Fernandinho ghi vào các phút 80, 85.

Sự ngao ngán hiện rõ trên khuôn mặt Mourinho 

Trận đấu kết thúc với chỉ thêm một lần đưa bóng dội cột của Falcao. Nhận thất bại bẽ bàng tại Etihad, thầy trò HLV Mourinho đang tiếp tục lún sâu vào cuộc khủng hoảng. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Pellegrini vẫn đang bay cao với đội bóng cùng thành phố là Man United tại ngôi đầu bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân:

Man City: Hart, Sagna, Kompany, Mangala, Kolarov, Yaya Toure, Fernandinho, Navas, Silva, Sterling, Aguero.

Dự bị: Caballero, Zabaleta, Clichy, Nasri, Demichelis, Bony, Iheanacho.

Chelsea: Begovic; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Matic; Willian, Fabregas, Hazard; Diego Costa.

Dự bị: Blackman, Zouma, Mikel, Loftus-Cheek, Cuadrado, Falcao, Remy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm