Man. City – Arsenal: Tranh suất Champions League

Nếu thực hiện được như vậy thì oái oăm thay Man. City lại đẩy Arsenal xuống thế chỗ mình phải đi tranh vé vớt. Tất nhiên ông Wenger đâu thể nào chấp nhận điều đấy.

Bởi vậy không dễ gì Man. City qua mặt được Arsenal, nhất là trong tình hình chấn thương hiện tại, họ mất tới bốn vị trí trụ cột gồm đội trưởng Kompany, hai hậu vệ Kolarov, Zabaleta lẫn nhạc trưởng Silva. Còn lại Y. Toure xuất sắc nhất mùa trước nay sa sút tệ hại khiến hàng thủ Man. City bày ra lỗ hổng lớn. Đã vậy, tinh thần toàn đội không được tốt lắm sau khi vừa bị Real Madrid loại ở bán kết Champions League. Chưa kể là HLV Pellegrini dẫn dắt đội đi nửa đường đã biết tin sẽ phải nhường chỗ cho HLV Pep Guardiola từ Bayern Munich về vào mùa bóng tới. Việc thay tướng được báo sớm khiến nội bộ đội cũng rối ren, nhất là nghe sẽ có một cuộc “thay máu” từ thầy mới với hơn nửa đội hình.

May mà Man. City còn vớt vát được tiền vệ De Bruyne và Sterling đã bình phục. Sự trở lại của tiền vệ Bỉ De Bruyne là một chỗ dựa lớn khi ngay mùa đầu tiên góp mặt, anh đã chơi hết sức năng nổ khi tạo đến 71 cơ hội ngon ăn qua 23 trận, là người hỗ trợ đắc lực cho Aguero ở tuyến trên đã ghi 23 bàn. Ngoài ra còn cặp Fernando - Fernandinho phối hợp ăn ý từ trung tuyến đưa bóng lên phản công khá hữu hiệu cho chân sút trẻ Iheanacho (Nigeria) gây đột biến bất ngờ.

Arsenal đang có ưu thế và hơn ở bảng xếp hạng trong khi Man. City muốn níu áo và vượt qua. Ảnh: GETTY IMAGES   

Trong lúc đó, Arsenal tuy cũng mất Oxlade-Chamberlain và Mertesacker còn phải dưỡng thương nhưng nhìn chung lực lượng trẻ hóa có chiều sâu vẫn đủ sức lấp chỗ trống với “bộ ba W” gồm Welbeck - Walcott - Wilshere trong đó riêng Walcott rất có duyên làm bàn vào lưới Man. City. Anh đã ghi ba bàn qua hai lần đối đầu vừa qua. Bên cạnh đó, Ozil vẫn bền bỉ cầm trịch trận đấu ở tuyến giữa bên cạnh Flamini đang khởi sắc, lại thêm Carzola và Arteta đã hồi phục và trở lại. Trên hàng công là Giroud và Sanchez đều đã có 12 bàn. Chỉ có một sự cố là Giroud 15 trận vừa qua bỗng dưng… tịt ngòi!

Nhìn chung dù Man. City rất muốn thắng trận này nhằm thoát khỏi sự đeo bám của MU phía sau (kém 4 điểm song còn một trận chưa đá). Xét về lịch sử thì cuộc đối đầu này vốn không đứng về phía Man. City do từng thua Arsenal đến 23 trận và số lần thắng đội này thì ít ỏi mà điển hình là lượt đi đã thua 1-2.

Cũng cần biết HLV Wenger đã bất bại tám trận gần đây, trong đó ba trận liền giữ trắng lưới và bốn trận hòa. Riêng với đối thủ Man. City thì qua bốn lần đụng độ gần đây nhất, ông Wenger đã hai thắng, hai hòa.

Chắc chắn đến sân Etihah của Man. City, ông Wenger sẽ ưu tiên cho bài phòng ngự chắc nhằm kiếm 1 điểm nhưng nếu có cơ hội thì sẽ phản công và gây bất ngờ.

Nhiều khả năng cả hai sẽ rời sân với 1 điểm cho mỗi đội.

Tottenham - Southampton (19 giờ 30 ngày 8-5)

Tottenham đang xếp nhì giải với thành tích tám trận vừa rồi bất bại (bốn thắng, bốn hòa), hiện hơn Arsenal 3 điểm và nhiều khả năng về đích ở vị trí thứ hai sau Leicester City.

Vì thế mà bất cứ giá nào Tottenham cũng phải bảo vệ vị trí này, nhất là bây giờ được sự ủng hộ của khán giả trên sân White Hard Lane. Lượt đi đá sân khách họ đã thắng dễ 2-0 thì không lý do gì lượt về đá sân nhà lại sa sút và để thua.

Tottenham sẽ thiếu hụt ba tiền vệ trụ cột là Dembele, Alli treo giò và Bentaleb chấn thương. Từ đó tất cả gánh nặng đặt lên vai tiền đạo trẻ Kane đang dẫn đầu giải vua phá lưới với 25 bàn.

Ngược lại, Southampton đang hạng bảy lại sở hữu cùng lúc ba chân sút Pelle, Mane, Shane Long đều đã ghi mỗi người chẵn 10 bàn. Cho nên HLV Koeman hy vọng ít nhất là có 1 điểm trên sân đối phương trước đối thủ mà họ chưa bao giờ vượt qua được từ đầu năm 2005 đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm