Man. City đá ở Việt Nam ngóng sang Bundesliga

Kevin De Bruyne đang nóng trên thị trường chuyển nhượng và là tâm điểm đối với cả Man. City, Bayern Munich lẫn Paris St Germain. Toàn là các ông lớn tranh giành cầu thủ người Bỉ từng bị Chelsea quy vào loại hàng thừa và cho mượn rồi sau đó bán cho Wolfsburg và lập tức Wolfsburg nổi đình nổi đám tại Bundesliga dù chơi cho một đội bóng ít tên tuổi.

Trong các cuộc săn lùng thì Man. City dẫn đầu trong việc đưa ra mức tiền chuyển nhượng Kevin De Bruyne với cái giá lên tới 75 triệu USD trong hợp đồng năm năm. Sở dĩ Man. City quyết “săn” được Kevin De Bruyne và đẩy giá lên cao ngất vì HLV Pellegrini đã hạ quyết tâm giành lại ngôi vương Premier League từ tay Chelsea lại cũng là CLB từng đẩy Kevin De Bruyne đi.

Với trên 90 triệu USD mua về một loạt hảo thủ dẫn đầu là Sterling (Liverpool) và Delph (Aston Villa), HLV Pellegrini vẫn còn tham vọng mang về tiền vệ tấn công kiêm một cầu thủ chạy cánh nhưng lại là người dẫn đầu về số đường chuyền thành bàn ở Bundesliga.

HLV Pellegrini (ảnh trái) du đấu ở Việt Nam nhưng vẫn ngóng đến món hàng Kevin De Bruyne, người vừa được chọn là cầu thủ số một Bundesliga trong màu áo Wolfsburg. Ảnh: GETTY IMAGES

Kevin De Bruyne của CLB Wolfsburg vừa được giới nhà báo thể thao Đức bầu chọn xuất sắc nhất mùa bóng. Anh còn xếp trên cả hai trụ cột của đội vô địch Bayern Munich là tiền vệ Robben và thủ môn Neuer - người đã đoạt danh hiệu này năm rồi.

Trong cuộc bỏ phiếu do tạp chí thể thao nổi tiếng Kicker đứng ra tổ chức cho độc giả bình chọn, Kevin De Bruyne đã giành 367 trên tổng số 814 phiếu. HLV của anh, ông D. Hecking cũng đạt danh hiệu xuất sắc nhất.

Kevin De Bruyne năm nay 24 tuổi, mùa vừa qua đã ghi 10 bàn nhưng có đến 26 lần kiến tạo thành bàn đứng đầu Bundesliga (người kiến tạo nhiều thứ nhì là Robben xếp nhì chỉ có 15 lần chuyền bóng ăn bàn) giúp Wolfsburg xếp nhì giải Đức đồng thời đoạt Cúp Quốc gia sau trận chung kết hạ Dortmund 3-1. Trong trận này riêng Kevin De Bruyne góp công một bàn.

Còn đối với đội tuyển Bỉ thì Kevin De Bruyne cũng đã có tám bàn qua 33 trận.

Năm 2012 Kevin De Bruyne từng được Chelsea mua giá 10,5 triệu USD nhưng không được ra sân nhiều. Sau đó anh được cho Werder Bremen mượn lại và đến năm 2014 thì Chelsea bán cho Wolfsburg với giá 27 triệu USD.

Lạ ở chỗ trong khi Man. City quyết săn cho được Kevin De Bruyne thì tiền đạo Dzeko của Man. City lại khuyên Kevin De Bruyne nên ở lại Wolfsburg đá Bundesliga sẽ thuận lợi hơn thay vì trở lại giải Premier League mà anh từng mài mòn trên ghế dự bị với màu áo Chelsea.

Vì sao Mourinho không thích Kevin De Bruyne?

Việc Kevin De Bruyne bị Chelsea bán đứt cho Wolfsburg đã nổ ra nhiều tranh luận bởi ai cũng nghĩ rằng đây mới chính là cầu thủ giá trị trong đội hình tương lai của Mourinho. Thế nhưng khi rời Chelsea thì Kevin De Bruyne lập tức chỉ trích HLV Mourinho và cho rằng anh bị HLV người Bồ này ghét bỏ và “ém tài”. Kevin De Bruyne nói: “Khi ở Chelsea tôi luôn nghĩ mình sẽ có suất đá chính đặc biệt trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Thế rồi tự dưng tôi lại mất chỗ sau trận đá với MU. Tôi không bao giờ hỏi Mourinho và ông ấy cũng không bao giờ nói với tôi điều gì liên quan đến tập luyện và chuyên môn hay một lời khuyên về việc luyện tập của tôi cả. Thế mà đùng một cái trong cuộc họp báo ông lại tuyên bố rằng tôi đã không thể hiện tốt trên sân tập. Ông ấy đã không trung thực khi thông tin sai về tôi... Cuối cùng thì tôi phải xin ông ấy cho tôi ra đi bởi tôi muốn được ra sân thường xuyên còn ông ấy thì cứ xem tôi như không có tên trong đội vậy… Bây giờ thì tại Bundesliga tôi đã có câu trả lời…”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.