Man City lập kỳ tích trong ngày ngược dòng hạ đẹp Barca

 

Chiến thắng 3-1 trước Barcelona cũng là lần đầu tiên Man City đánh bại được đội bóng này tại một giải đấu chính thức.

Hai tuần sau thất bại 0-4 trên sân khách trước Barcelona, không nhiều người nghĩ Man City có thể thay đổi được cục diện, dù họ được thi đấu trên sân nhà. Điều đó càng có vẻ chắc chắn hơn khi Messi mở tỉ số cho Barcelona ngay ở phút 21.

Tuy nhiên, Man City của Pep ở trận lượt về đã biết cách gượng dậy đúng lúc và thi đấu cực kỳ bùng nổ. Trong bối cảnh Barcelona không có lực lượng mạnh nhất do nhiều cầu thủ chấn thương, Man City đã tăng cường gây sức ép. Chính sức ép đó khiến hàng thủ Barca lúng túng chuyền bóng hỏng vào chân đối phương dẫn đến bàn gỡ hòa của Man City. Người ghi bàn là Gundogan bằng pha dứt điểm vào lưới trống ở phút 39.

Man City lập kỳ tích trong ngày ngược dòng hạ đẹp Barca ảnh 1

Ngay đầu hiệp 2, Kevin De Bruyne đã có pha đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp khiến pha bay người của Ter Stegen trở nên vô vọng để giúp Man City lần đầu vươn lên dẫn trước.

Đến phút 74, lại là Gundogan kết thúc mọi nỗ lực của Barcelona khi lần thứ hai có pha sút bóng cận thành ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

Bên cạnh yếu tố thiên thời do Barca mất nhiều trụ cột, địa lợi được thi đấu trên sân nhà thì đây là trận đấu mà Pep ghi dấu ấn chiến thuật rất lớn. Man City cầm bóng không kém Barca là bao lại thi đấu cực kỳ tập trung và chủ động trong các pha phản công.

So về số cơ hội thì hai đội có vẻ ngang bằng nhau, điều này cho thấy Man City tận dụng cơ hội tốt hơn còn Barca thì ngược lại. Ngoài tình huống phản công nhanh, Neymar chuyền cho Messi băng xuống ghi bàn mở tỉ số, hàng công khủng MSN của Barcelona hôm nay bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn.

Bên cạnh đó, các cầu thủ Barcelona cũng không gặp may khi bóng đã một lần tìm đến cột dọc và một lần tìm xà ngang khung thành Man City.

Man City lập kỳ tích trong ngày ngược dòng hạ đẹp Barca ảnh 2

Ở trận còn lại của bảng này Borussia Moenchengladbach hòa Celtic 1-1 khiến cả hai bị Barcelona lẫn Man City bỏ xa trên bảng xếp hạng. Hiện Barcelona vẫn dẫn đầu với 9 điểm, Man City thứ hai với 7 điểm, Borussia Moenchengladbach 4 điểm xếp thứ ba và Celtic xếp cuối với vỏn vẹn 1 điểm sau bốn lượt trận.

 Đội hình ra sân của hai đội:

MANCHESTER CITY (4-2-3-1): Caballero 6; Zabaleta 6.5, Stones 7, Otamendi 5.5, Kolarov 6; Fernandinho 7 (Fernando 60, 6), Gundogan 8; Silva 7.5, Sterling 7.5 (Navas 71, 7), De Bruyne 8.5 (Nolito 89); Aguero 7.

Dự bị không sử dụng: Kompany, Clichy, Gunn, Iheanacho.

Thẻ vàng: Kolarov, Sterling.

Bàn thắng: Gundogan 39, 74, De Bruyne 51.

HLV: Pep Guardiola 7.  

BARCELONA (4-3-3): Ter Stegen 5.5; Digne 5.5, Mascherano 6.5, Umtiti 5.5, Roberto 5; Rakitic 6 (Turan 61, 6), Sergio 6, Gomes 7 (Rafinha 76, 6); Neymar 7.5, L Suarez 6, Messi 7.

Dự bị không sử dụng: D Suarez, Cillessen, Alcacer, Borges, Marlon.

Thẻ vàng: Rakitic, Sergio, Neymar.

Bàn thắng: Messi 21.

HLV: Luis Enrique 6.

Trọng tài: Viktor Kassai (Hungary).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm