'Man City lên ngôi vương, Man Utd thua trận cuối'

mc-5815-1399743516.jpg

Man City sẽ vô địch Premier League ở vòng cuối, giống hai năm trước.

Man City 2-0 West Ham

West Ham có thể là đối thủ vô cùng khó chịu với lối chơi mà Mourinho chỉ trích từ thế kỷ 19. Nhưng nếu West Ham có "đặt xe bus" ở Etihad, thì đó cũng không phải vấn đề quá lớn cho Man City, bởi một trận hòa cũng đủ giúp thầy trò Pellegrini vô địch.

Tuy nhiên, nhìn vào phong độ của Man City, sẽ khó tin nếu họ không ghi bàn nào vào lưới West Ham. Trong trận đấu với Aston Villa vừa qua, HLV Pellegrini thay người chính xác khi rút Milner và thay bằng Jovetic. Sự xuất hiện của Jovetic giúp Dzeko có thêm khoảng trống và ngay lập tức ghi hai bàn từ những cú dứt điểm trong vòng 16m50.

Chức vô địch đang trong tầm tay Man City và họ sẽ không để tuột mất. Một chiến thắng dành cho Man City, nhưng có thể không hoành tráng như cổ động viên của họ mong đợi.

Liverpool 3-0 Newcastle

Newcastle đã kết thúc mạch sáu trận thua bằng thắng lợi 3-0 trước Cardiff. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa mọi rắc rối của đội bóng này đã qua đi. Mùa hè tới đây có thể chứng kiến sự thay đổi lớn ở đội bóng vùng Đông Bắc, vì tương lai của ông chủ Mike Ashley và HLV Alan Pardew chưa rõ ràng.

Trong khi đó, dù không còn quyền tự quyết ngôi vương, đây vẫn là mùa giải đại thành công với Liverpool. Vào tháng 8 năm ngoái, ít người dám tin rằng thầy trò Rodgers đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch.

ý kiến cho rằng Liverpool chỉ có một lối đá đơn thuần và HLV Brendan Rodgers không đủ nhân tố để thay đổi. Chính vì vậy, điều cấp thiết với Liverpool trong mùa hè này là củng cố sức mạnh đội bóng. Bên cạnh đó họ phải giữ chân Luis Suarez bởi đang có thông tin Real rao bán Benzema.

Cardiff 0-2 Chelsea

Cơ hội vô địch của Chelsea đã tan biến, nhưng đây cũng không phải là mùa giải thất bại với Mourinho khi nhìn vào đội hình ông có trong tay. 

Vấn đề của Chelsea không nằm ở những trận cầu lớn khi họ đánh bại cả hai đội bóng đang dẫn đầu Man City và Liverpool lượt đi lẫn lượt về. Mourinho luôn có những phương án chuẩn xác cho trận cầu kiểu này.

Chelsea chỉ gặp khó khi đối đầu những đội bóng nhỏ. Họ bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự dầy đặc của đối phương, bởi thiếu một chân sút đẳng cấp. Đây là điều Mourinho phải cải thiện ở mùa giải năm sau. Nhưng điều này không có nghĩa Chelsea sẽ bị cầm chân bởi Cardiff, đội bóng đã xuống hạng từ tuần trước.

Norwich 1-1 Arsenal

Arsenal đã lọt vào chung kết FA Cup và một lần nữa giành quyền dự Champions League mùa sau. Nhưng đây là mùa giải nhiều tiếc nuối cho thầy trò Wenger bởi họ từng dẫn đầu Premier League hơn 120 ngày, nhiều nhất trong số các đội mùa này.

Sự đi xuống của Arsenal vào cuối mùa có nguyên nhân lớn từ việc các trụ cột đồng loạt chấn thương. Họ phải tiếp tục chiêu mộ thêm cầu thủ chất lượng mới có thể cạnh tranh ở mùa giải sau.

Do phải đá chung kết Cup FA với Hull tuần sau, HLV Wenger có thể để các trụ cột nghỉ ngơi trước Norwich. Đội chủ nhà trên lý thuyết vẫn còn cửa trụ hạng nhưng với điều kiện đánh bại Arsenal chênh lệch khoảng 17 bàn. Norwich rõ ràng không thể làm được điều thần kỳ ấy, nhưng họ cũng không muốn chia tay Ngoại hạng Anh với một trận thua.

Southampton 2-1 Man Utd

Đây là trận đấu nhiều cảm xúc với Man Utd khi họ nói lời chia tay với nhiều cầu thủ, trong đó có thể có cả HLV tạm quyền Ryan Giggs. 

Về phía chủ nhà Southampton, họ đã có một mùa giải ấn tượng khi chắc chắn xếp thứ 8 chung cuộc. Southampton cũng đang có phong độ tốt, giành tới bảy điểm từ ba  trận gần nhất.

Điều quan trọng với Southampton là họ sẽ chơi mùa giải sau ra sao. Đội bóng này liệu có thể tiếp tục thăng tiến trên nền tảng hiện tại? Một mùa hè khó khăn với Southampton đã được dự báo khi hàng loạt ông lớn đang nhăm nhe cuỗm đi các ngôi sao của họ.

Dự đoán của Mark Lawrenson

Chủ nhật, 11/5

Cardiff 0-2 Chelsea

Fulham 1-1 Crystal Palace

Hull City 2-1 Everton

Liverpool 2-0Newcastle

ManCity 2-0West Ham

Norwich 1-1Arsenal

Southampton 2-1 ManUtd

Sunderland 2-1Swansea City

Tottenham 2-0 Aston Villa

West Bromwich 1-2 Stoke City

Theo Bảo Lam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm