Premier League, vòng 4

Man. City – Liverpool: Trông chờ vào Coutinho

Trước sự lôi kéo mãnh liệt của Barcelona, cuối cùng thì ông Klopp đã giữ được ngôi sao này ở lại với sân Anfield sau ba vòng đầu vắng mặt vì… “đau lưng”.

Tuy nhiên, cầu thủ Brazil này cùng động đội Firmino có thể còn mệt mỏi sau khi vừa thi đấu cho đội tuyển Brazil mới tranh vòng loại World Cup 2018. Bù lại Liverpool đã có thêm hai tiền vệ mới gia nhập là Salah từ AS Roma có lối chơi đột phá tốc độ đã có ngay một bàn thắng và tiền vệ Oxlade-Chamberlin đến từ Arsenal. Họ sẽ hợp cùng những cựu binh đang thể hiện phong độ tốt như Mane dẫn đầu giải vua phá lưới với ba bàn và Firmino hai bàn. Liverpool là đội khởi đầu giải gây ấn tượng mạnh khi đã “tàn sát” Arsenal đến 4-0 để nhảy lên xếp nhì giải sau hai trận thắng, một hòa, chỉ chịu kém MU đầu bảng 2 điểm.

Một cuộc đối đấu hay và căng thẳng trên sân Etihad đáng xem nhất vòng 4 Premier League. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhằm chuẩn bị cho cuộc đối đầu căng thẳng này, ông Klopp đã cẩn thận cho thủ môn Mignolet nghỉ một trận trước đó.

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola sau một mùa thử nghiệm ở Premier League nay sắp xếp lực lượng với lời hứa quyết đoạt ngôi vô địch như ông từng làm ở Barcelona rồi Bayern Munich. Giải Ngoại hạng Anh khốc liệt và tranh chấp gay go nên Man. City vẫn chưa bứt phá lên ngôi đầu bảng được. Sau ba vòng đấu, Man. City có hai thắng, một hòa, đồng hạng với Liverpool song kém về hiệu số bàn thắng bại (+3 so với +5).

Ở vòng này, được sự ủng hộ của khán giả nhà trên sân Etihad, ông Pep Guardiola phải tránh gây thất vọng như trận đầu trên sân nhà đã để cho Everton níu chân 1-1. Trận này chiến lược gia người Tây Ban Nha mất trung phong Sterling (đã có hai bàn) bị treo giò bên cạnh đội trưởng Kompany và tiền vệ Gundogan cần dưỡng thương. May mà Aguero mới bình phục quay lại cùng Walker mãn án treo giò.

Mùa trước trận này Liverpool đã giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 và trận sân khách thủ hòa được 1-1 song chung cuộc lại xếp hạng tư, sau Man. City một bậc với 2 điểm ít hơn.

Một trận đấu thú vị và rất đáng xem giữa hai đội bóng giàu truyền thống và có những nhà cầm quân đầy cá tính.

Leicester City - Chelsea (21 giờ ngày 9-9)

Nhà cựu vô địch mùa 2015-2016 đến giờ vẫn chưa tìm lại phong độ cũ và đã rơi xuống hạng 15 kém cả mùa trước ba bậc. Sự ra đi của HLV Ranieri lão làng cùng tiền vệ chủ lực Kante đã ảnh hưởng lớn đến đội. Mới đây lại thêm tiền vệ Drinkwater qua đầu quân Chelsea tạo nên sự bất lợi lớn cho Leicester City trận này.

Dù được lợi thế sân nhà chắc họ cũng khó tìm được chiến thắng trước đương kim vô địch Chelsea.

Sự sa sút này của Leicester City chủ yếu là do ông chủ Thái Lan không đủ tiềm lực tài chính để tăng cường lực lượng nên chỉ đặt tin tưởng vào các cựu binh như trung phong Vardy, tiền vệ Nhật Bản Okazaki cộng với tiền vệ Mahrez giờ chót giữ lại được.

Với Chelsea, đầu mùa họ có những trục trặc nhưng vòng 3 đã có chiến thắng ấn tượng trước Everton thể hiện sức mạnh nhà vô địch. Dù Leicester City được đá sân nhà nhưng kèo trên vẫn thuộc về Chelsea mạnh hơn nhiều mặt từ trên sân lẫn khu kỹ thuật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm