Middlesbrough - Manchester City (2-2)

Man City suýt 'ôm hận' vì gặp kẻ cùng đường và người cũ


Video trận Middlesbrough - Manchester City (2-2). Nguồn: Youtube

Middlesbrough đang cùng đường khi suất xuống hạng ở rất gần họ. Trong thế chân tường, mọi đội bóng đều cố cựa quậy, cháy hết mình dù cho đối thủ có là ai. Và Man City phải nếm trái đắng khi phải đối mặt với một đội bóng không còn gì để mất như Middlesbrough.

Đây là trận đấu mà người cũ của Man City, tiền đạo người Tây Ban Nha, Negredo thi đấu tuyệt hay và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Anh trực tiếp ghi một bàn thắng và suýt chút nữa khiến đội bóng cũ ra về tay trắng.

Rõ ràng, Man City ở một đẳng cấp khác so với chủ nhà Middlesbrough. Các con số thống kê ở trận này đều chỉ ra điều đó. Man City cầm đến 68% bóng, tung 22 cú dứt điểm trong đó có 4 trúng mục tiêu và ghi được 2 bàn thắng.

Middlesbrough khiến Man City gặp quá nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, chủ nhà Middlesbrough cho thấy mình “không phải dạng vừa”, dù chỉ cầm 32% bóng nhưng Middlesbrough lại tung đến 16 cú sút về phía khung thành Caballero, ngạc nhiên là họ có đến 6 cú sút trúng đích (nhiều hơn Man City) và cũng ghi được hai bàn thắng.

Trở lại diễn biến chính của trận đấu, Man City có khởi đầu khá tốt khi liên tục dồn ép chủ nhà Middlesbrough. Tuy nhiên, hàng thủ Middlesbrough vẫn chơi tỉnh táo khiến Man City gặp khó trong khâu tiếp cận khung thành và dứt điểm.

Đến những phút cuối hiệp 1, ngay sau tình huống bỏ lỡ cơ hội của Jesus, chủ nhà Middlesbrough bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số.

Phút 38, từ pha phản công tuyệt hay trên phần sân nhà, bóng được đưa đến rất nhanh cho Negredo. Người cũ của Man City có pha dứt điểm trượt chân trong vòng cấm, tuy nhiên, điều đó lại đem lại may mắn cho Negerdo và Middlesbrough khi bóng vô tình vẽ nên một đường cong quá khó với thủ thành Cabellero. 1-0 cho Middlesbrough.

Negerdo ghi bàn mở tỉ số khởi đầu cho màn rượt đuổi trối chết của Man City.

Bước sang hiệp 2, dù Man City thi đấu cố gắng nhưng họ vẫn vấp phải một Middlesbrough thi đấu quá kiên cường. Trong bối cảnh đó, Man City phải nhờ đến quả phạt đền mới có thể san bằng tỉ số sau pha ngã quá đẹp của Sane. Phút 69, trên chấm 11m, Aguero như thường lệ không mắc sai lầm nào hạ gục thủ thành Guzan gỡ hòa 1-1 cho Man City.

Chưa đầy 10 phút sau, Middlesbrough lại vượt lên dẫn trước, Negredo tạo ra pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Man City trước khi chuyền cho Chambers đệm bóng cận thành rất nhanh hạ gục Caballero nâng tỉ số lên 2-1.

Jesus giật lại 1 điểm cho Man City.

Tuy nhiên, Middlesbrough đã không thể giữ vững lợi thế cho đến cuối trận, phút 86 tiền đạo Jesus có pha lắc đầu kỹ thuật vào góc xa san bằng tỉ số 2-2 cho Man City. Những phút còn lại, kể cả 6 phút bù giờ, Man City không thể ghi thêm bàn thắng. 2-2 là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Trận hòa tai hại này khiến Man City bỏ lỡ cơ hội bức khỏi sự đeo bám của đội bóng kình địch cùng thành phố Manchester, khi trước đó MU bị Swansea City cầm chân sau trận hòa 1-1 trên sân nhà Old Trafford.

Middlesbrough trong thế cùng đường đã khiến Man City gặp khó và không thể giành chiến thắng.

Đội hình ra sân của hai đội:

Middlesbrough (4-2-3-1): Guzan 7; Fabio 6.5, Chambers 6.5, Gibson 7, Friend 6; Clayton 7, De Roon 6.5; Stuani 5.5 (Traore 73), Forshaw 6.5, Downing 6; Negredo 8 (Gestede 81)

Dự bị không sử dụng: Konstantopoulos, Bernado, Fischer, Barragan, Bamford

Bàn thắng: Negredo 38, Chambers 77

Thẻ vàng: Stuani, Forshaw, Fabio, De Roon

Manchester City (3-4-1-2): Caballero 6; Otamendi 5.5, Kompany 6, Kolarov 6; Navas 5, Fernandinho 5.5, Garcia 5 (Sane 50, 6.5), Clichy 5 (Sterling 50, 6.5); De Bruyne 5; Jesus 5.5, Aguero 7 (Nolito, 90)

Dự bị không sử dụng: Gunn, Sagna, Zabaleta, Fernando

Bàn thắng: Aguero 69 (pen), Jesus 85

Thẻ vàng: Kompany, Sane, Otamendi, Sterling

Khán giả: 29, 763

Trọng tài: Kevin Friend

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Negredo 

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.