Manchester City giao hữu với tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình

Thông tin được ông bầu Hà Nội T&T Đỗ Quang Hiển xác nhậnchiều 21/6. Theo đó, trận đấu giữa CLB Man City với ĐT Việt Nam sẽ diễn ra ở SVĐ Mỹ Đình ngày 27/7. Đây là CLB Ngoại hạng Anh thứ hai du đấu ở Việt Nam, sau Arsenal vào hè 2013.

Ông chủ SHB là đối tác hàng đầu của CLB Manchester City ở thị trường Việt Nam. Hai phía đã có nhiều kế hoạch hợp tác kinh doanh.

Không những vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) từng tiết lộ, CLB thành Manchester còn dự định chi 2 tỷ USD mở học viện bóng đá trên toàn cầu, trong đó có 1 trung tâm tại Việt Nam. Người đại diện của đội bóng này tại khu vực châu Á Thái Bình Dương đã nhiều lần đến tìm hiểu cũng như hợp tác với VFF về dự án mở học viện.

Manchester City giao hữu với tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình
Vincent Kompany (trái) sẽ dẫn đầu dàn cầu thủ Man xanh thi đấu với ĐT Việt Nam.Ảnh: Quang Liêm/Người Lao Động.

Theo bầu Hiển, đội bóng nửa xanh thành Manchester cam kết sẽ đưa sang Việt Nam đội hình mạnh nhất với đầy đủ các hảo thủ như: Aguero, Kompany, Yaya Toure, David Silva...

Trong thời gian tham dự SEA Games 28, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng bật mí với phóng viênvề việclãnh đạo Liên đoàn nỗ lực hoàn tất thủ tục để mời đội bóng hàng đầu nước Anh sang Việt Nam.

Ông Tuấn cho biết, một trong những khó khăn lớn nhất là kinh phí tổ chức khi mức giá đưa đội bóng này sang Việt Nam rất đắt, đồng thờisân Mỹ Đình không đủ sức chứa để có thể đưa ra mức giá phù hợp cho người hâm mộ Việt Nam.

Ngoài ra, Man City lên kế hoạch du đấu tại châu Á để chuẩn bị cho Premier League 2015-2016, ngay sau khi mùa bóng vừa qua kết thúc. Một trong những điểm dừng chân của đội bóng áo xanh là Indonesia. Tuy nhiên, do đội tuyển Indonesia đang bị FIFA cấm vận, chuyến du đấu này phải hủy bỏ. Đây chính là cơ hội để lời đề nghị từ bầu Hiển và VFF được Man City chấp thuận.

Manchester City giao hữu với tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình
Thành phần của Manchester City có nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới.Ảnh: Getty Images.

Thành phần Man City sang Việt Nam có hơn 60 người, được đảm bảo các tiêu chuẩn di chuyển, ăn ở và an ninh 5 sao tại Hà Nội.

Manchester City được thành lập năm 1880. Không giống như người hàng xóm Manchester United, "Man xanh" mới chỉ 4 lần vô địch giải đấu cao nhất nước Anh vào các mùa1936–37, 1967–68, 2011–12, 2013–14 và chưa từng nâng cao cúp bạc Champions League. Đội bóng chỉ thực sự "lột xác" khi được Tập đoànAbu Dhabi (UAE) mua lại hè 2008, nổi tiếng với hàng loạt thương vụ chiêu mộ đình đàm tổng trị giá hơn 100 triệu bảng vào kỳ chuyển nhượng hè 2009 như Gareth Barry, Roque Santa Cruz, Kolo Toure, Emmanuel Adebayor, Carlos Tevez, Joleon Lescott...
Mùa vừa qua, Man City giành ngôi á quân Premier League, xếp sau đội vô địch Chelsea. Tại Champions League, họ dừng bước ở vòng 16 đội khi để thua Barcelona (sau đó là nhà vô địch).
Hiện, Man City sở hữu đội hình với nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới, nổi bật là Joe Hart, Vincent Kompany, David Silva, Samir Nasri, Yaya Toure, Sergio Aguero...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm