Maradona cảnh báo Argentina vắng mặt World Cup 2018

Huyền thoại bóng đá thế giới Maradona cảnh báo Argentina hoàn toàn có thể vắng mặt tại World Cup 2018 khi đội thiếu vắng Messi trong hầu hết các trận còn lại của vòng loại khu vực Nam Mỹ, trong khi đó hiện nay Argentina đang đứng vị trí thứ năm, tức vị trí đá play off với một đại diện châu Đại Dương.

Việc Argentina vắng mặt tại Nga mùa hè năm sau là nguy cơ có thật.

Maradona cảnh báo Argentina vắng mặt World Cup 2018 ảnh 1
Cậu bé vàng Maradona giữa vòng vây

Tại bảng xếp hạng khu vực Nam Mỹ, ngoài một Barzil đang ở đỉnh bảng và chắc suất đến Nga vào hè năm sau thì các đội còn lại chỉ cách nhau vài điểm.

Đội xếp thứ hai là Colombia hiện có 24 điểm, hai đội xếp sau là Uruguay, Chile có 23 điểm, Argentina thì có 22 điểm đứng thứ 5.

Những đội có thể nhăm nhe vị trí đá play-off của Argentina là Ecuador (20 điểm), Peru và Paraguay (cùng 18 điểm). Và Argentina lại đối đầu với ba đội bóng này trong bốn vòng còn lại. Trong khi đó, Messi sẽ vắng mặt trong ba trận gặp Uruguay, Venezuela, Peru và chỉ kịp trở lại ở trận cuối gặp Ecuador ngày 10-10.

Maradona chỉ ra những lượt trận đầu vòng loại khi vắng Messi thì Argentina không biết mùi chiến thắng. Chỉ khi Messi hết chấn thương quay trở lại thì Argentina mới biết thắng. Trong lượt trận gần đây nhất khi Messi thực thi án phạt treo giò bốn trận, Argentina hành quân đến La Paz làm khách trước Bolivia thì đội lại trắng tay, không ai thay thế Messi ghi bàn được. Ác mộng Argentina vắng Messi là không biết ghi bàn cứ lặp đi lặp lại ở tuyển Argentina ở vòng loại World Cup 2018 này.

Maradona cảnh báo Argentina vắng mặt World Cup 2018 ảnh 2
Messi chưa đạt ngưỡng vô địch World Cup như Maradona

Lời cảnh báo của Maradona là không phải không có cơ sở khi bốn trận còn lại gặp những “’cạ cứng” kể trên mà nếu Argentina vẫn không biết ghi bàn thì nguy cơ mất vị trí thứ năm sẽ xảy ra.

Thời gian gần đây huyền thoại bóng đá Argentina Maradona đã tìm mọi cách giảm tải áp lực cho Messi bằng việc mong dư luận đừng lấy Messi ra so sánh với mình, bởi điều đó có thể khiến tiền đạo Barcelona gặp áp lực và thi đấu không đúng khả năng.

Maradona nói: “Thời của tôi khác thời của Messi, bây giờ tôi đã an vui với công việc của mình. Mỗi thời có những có khó khăn và thuận lợi khác nhau. Đừng so sánh Messi với tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.