Martial xuất sắc nhất Premier League tháng 9, ‘hụt’ giải nội bộ M.U

Martial "giựt" giải xuất sắc nhất tháng 9 ở Premier League.

Martial đã xuất sắc vượt qua những ứng cử viên khác như đồng đội Daley Blind, tiền đạo Odion Ighalo (Watford), Hugo Lloris (Tottenham), Dimitri Payet  (West Ham) và Jamie Vardy (Leicester City) để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất.

Trong tháng 9, Martial đã có màn trình diễn “đỉnh cao” trong màu áo M.U khi anh ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 của M.U trước Liverpool ngay trong ngày ra mắt CLB. Tiếp đó là cú đúp giúp M.U đả bại Southampton 3-2 ngay tại “sào huyệt” của đối thủ. Cuối cùng, Martial ghi một bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của M.U trước Ispwich Town tại Capital One Cup.

Đây là lần đầu tiên một cầu thủ của United đã giành được danh hiệu của tháng kể từ khi Robin Van Persie  có được giải thưởng này vào tháng 4-2013.

Cựu đội trưởng Liverpool hiện đang giữ kỷ lục Cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở Premier League nhiều lần nhất, phía sau là Wayne Rooney với năm lần. Ashley Young là cầu thủ duy nhất đã giành được danh hiệu này ba lần trong một năm dương lịch (năm 2008 với Aston Villa).

Tiền đạo Andre Ayew của Swansea City là cầu thủ nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng trước.

Mặc dù giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của giải ngoại hạng Anh nhưng trong cuộc bình chọn nội bộ, Martial đã thua đồng đội Juan Mata. Với khoảng cách chỉ 2% số phiếu, Mata đã vượt qua Martial để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất M.U trong tháng 9.

Martial xuất sắc nhất Premier League tháng 9, ‘hụt’ giải nội bộ M.U ảnh 2 

Vượt qua Martial, Mata giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất M.U trong tháng 9.

Trong cuộc bình chọn trên trang chủ Manchester United, Mata nhận được 44% số phiếu, Martial xếp thứ 2 với 42% số phiếu, về ba là trung vệ Smalling.

Trong tháng qua, tiền vệ 27 tuổi người Tây Ban Nha, Juan Mata đã ghi được những bàn thắng vào lưới Southampton, Sunderland, Wolfburg cùng việc kiến tạo ba bàn thắng cho M.U. Đây là lần thứ 4, Mata nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất M.U kể từ khi anh chuyển sang đội bóng này từ Chelsea vào đầu năm 2014. Ba lần giành giải trước của Mata là ở tháng 2, tháng 4 năm 2014 và tháng 3 năm 2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm