Mất vua phá lưới,sao Bayern Munich đổ thừa tại đồng đội

Trước vòng đấu cuối cùng giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga), Lewandowski vẫn dẫn đầu giải vua phá lưới với 30 bàn thắng. Pierre-Emerick Aubameyang của Borussia Dortmund xếp ngay sau với chỉ 1 bàn kém hơn.

Dù Bayern Munich thắng đến 4-1 ở vòng cuối trước Freiburg nhưng bản thân Lewandowski không ghi được bàn nào, còn Aubameyang lại lập cú đúp để vượt hơn tiền đạo người Ba Lan một bàn thắng. Điều này đồng nghĩa, Aubemeyang chính thức giành ngôi vua phá lưới Bundesliga.

Ấm ức vì bị giật danh hiệu cá nhân đúng phút cuối, Lewandowski đã đổ hết mọi lỗi lầm cho đồng đội tại Bayern Munich.

Lewandowski mất ngôi vua phá lưới ở vòng cuối.

Gần ba tuần sau khi mùa giải kết thúc, Lewandowski mới lên tiếng, “Nó (mất ngôi vua phá lưới) không còn khiến tôi đau nữa nhưng đã có lúc tôi rất đau. Có lẽ bởi tôi không hoàn toàn hài lòng về cách các đồng đội đã hỗ trợ tôi".

“Ngay sau khi trận đấu kết thúc, tôi đã cảm thấy rất tức giận. Tôi cực kỳ thất vọng với đồng đội của tôi. Đó là cảm giác của tôi lúc đó”, Lewandowski nói.

Những lời phàn nàn của Lewandowski được các số liệu thống kê ủng hộ. Trong top 10 cầu thủ nhận được sự hỗ trợ tích cực của đồng đội trong việc ghi bàn tại Bundesliga mùa vừa qua, nhà vô địch Bayern Munich chỉ có duy nhất một cái tên nằm trong danh sách này, đó là Thomas Muller.

Aubemeyang là vua phá lưới Bundesliga mùa 2016-2017.

Muller đã được đồng đội tại Bayern Munich dọn cỗ cho 60 cơ hội, ít hơn bốn cơ hội so với Dembele của Dortmund. Trong khi đó, người được đồng đội tạo cơ hội nhiều nhất là Pascal Gross của Ingolstadt với 98 cơ hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm