Mata chạnh lòng vì thu nhập cầu thủ quá cao so với thế giới còn lại

Trả lời phỏng vấn của đài truyền hình Tây Ban Nha Salvados, tiền vệ Juan Mata của MU nói bản thân anh cũng như các cầu thủ chuyên nghiệp khác được trả công quá chất ngất, khiến cuộc sống của họ cũng rất xa hoa và đôi khi lại rất phù phiếm.

Mata (áo đỏ) cho rằng nhiều cầu thủ trẻ ngày nay rất ảo tưởng.

Năm 2014, Mata từ Chelsea chuyển về MU giá 37 triệu bảng Anh và lương tuần 150.000 bảng. Bóng đá đã đạt đến mức thu nhập này thì nó quá xông xênh, đôi lúc như những cái bong bóng và nó cao so với mặt bằng xã hội. Mata nói: “Tôi tôn trọng thế giới bóng đá. Tôi nhận mức lương đó thì cũng bình thường trong bóng đá nhưng so với thế giới thì mức lương đó quá cao”.

Nói về bóng đá ngày nay bị thương mại hóa vũ bão, Mata cho rằng mình không thích điều đó. Việc thương mại hóa say cuồng trong bóng đá đã giết chết rất nhiều tài năng trẻ khi bước vào con đường chuyên nghiệp. Ngày nay có hẳn những đội ngũ chuyên gia làm công tác thương mại hóa bóng đá. Họ coi trọng ông chủ hơn người hâm mộ. Người hâm mộ không thích làn sóng thương mại hóa bóng đá này.

Tiền vệ 27 tuổi người Tây Ban Nha nhận xét: “Các cầu thủ trẻ ngày nay khi họ đến một CLB lớn thì lập tức họ tinh tướng, họ cứ nghĩ mình như là Maradona rồi vậy, điều gì sẽ xảy ra với họ. Khi có tiền xông xênh trong túi là họ cứ như những ngôi sao nhạc rock ra đường đi xe bóng lộn, chải chuốt và lòe loẹt”.

Mata nêu lên quan điểm của mình rằng anh không thích thương mại hóa bóng đá như ngày nay. Anh chỉ mê bóng đá, thích thi đấu và tập luyện… mà thôi. Mata khẳng định anh sẽ đồng ý hoàn toàn việc cắt giảm thu nhập nếu làn sóng thương mại hóa trong bóng đá giảm đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm