Max Allegri: “Muốn thắng Barca, Milan chỉ có một cách…”

Max Allegri: “Muốn thắng Barca, Milan chỉ có một cách…” ảnh 1

HLV Max Allegri - Ảnh Getty

Milan đã đụng Barca 2 trận ở vòng bảng Champions League mùa này. Họ quả cảm cầm hòa Barca 2-2 ngay tại Camp Nou nhưng sau đó để thua sát nút 2-3 ở San Siro trong trận lượt về. Từ những trải nghiệm đó, Max Allegri tin rằng Milan biết cần phải làm gì để chống lại Barca.

“Chúng tôi hiểu là trận tứ kết này rất khó khăn. Vì thế, Milan cần phải sẵn sàng. Hai trận vòng bảng chúng tôi gặp họ rất khác nhau. Ở Camp Nou, chúng tôi chơi thiên về phòng ngự nhiều hơn. Ở San Siro, Milan đá tự tin hơn và đêm nay chúng tôi cũng cần chơi với tâm lý đó. Không có gì phải sợ hãi, lo lắng cả”.

Nói thì nói vậy nhưng làm thế nào để chống lại một Barca vừa cực kỳ uyển chuyển trong lối chơi tập thể với vũ điệu tiqui-taca điêu luyện, lại vừa sở hữu những cá nhân có thể tạo nên khác biệt trong tích tắc mà Messi là mối đe dọa số 1?

Max Allegri nhấn mạnh phương châm mà Milan cần phải quán triệt ở San Siro đêm nay: “Chúng tôi phải đá thận trọng, giảm thiểu những sai lầm nhưng Milan vẫn phải nuôi trong đầu ý đồ tấn công, phải chơi bóng một cách can đảm, sẵn sàng phiêu lưu và cần biết chớp lấy những cơ hội dù là nhỏ nhất để ghi bàn. Milan phải theo sát Messi là chuyện đương nhiên. Để lỏng cậu ta cũng có nghĩa là chúng tôi sẽ gặp thảm họa. Nhưng sẽ là sai lầm nếu chúng tôi chỉ chăm chăm nhìn vào Messi bởi Barca còn có nhiều mối đe dọa khác. Tôi muốn chúng tôi phòng ngự với 11 người và tấn công cũng vậy. Bất cứ cầu thủ nào cũng có trách nhiệm tham gia phòng ngự và tấn công. Chỉ có như thế, chúng tôi mới có thể đánh bại được họ”.

Theo HT (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.