Lượt trận thứ hai bảng B, AFF Suzuki Cup 2014

Mệnh lệnh của HLV Kiatisak

Sau chiến thắng chủ nhà Singapore, nhiều khả năng HLV Kiatisak sẽ có nhiều điều chỉnh trong đội hình khi gặp Malaysia (sân Jalan Besar lúc 16 giờ). Tuy nhiên, dù đội hình nào thì mệnh lệnh của HLV Kiatisak vẫn là phải giải quyết từng đối thủ để giữ mạch chiến thắng trước khi bước vào bán kết.

Ba học trò trụ cột của HLV Kiatisak gồm tiền vệ Mongkol Totsakrai (cầu thủ mở tỉ số trong trận thắng Singapore 2-1), Praweennawat và Teerapat bị chấn thương nhẹ có thể sẽ không ra sân vào chiều nay. Phương án thay thế nhiều khả năng là Chainarong, Sarawut Masuk và Ketsarat.

HLV Kiatisak tự tin nói trong tay ông có 22 cầu thủ chất lượng ngang nhau và đều sẵn sàng xung trận khi được tung vào sân. Nhận xét về đối thủ đêm nay, HLV này nói: “Malaysia là đối thủ khó đánh bại, họ chỉ có 10 người trên sân từ phút 34 nhưng vẫn thủ hòa với Myanmar chứng tỏ đây là đối thủ không hề yếu tí nào”.

HLV Kiatisak ra lệnh phải thắng để nhất bảng. Ảnh: XUÂN HUY

Các cầu thủ Thái Lan rất mạnh ở hàng công và được đánh giá là ứng viên vô địch. Ảnh: BANGKOK POST

Về phần HLV D. Salleh, ông cảm thấy lo lắng thực sự khi hai ngọn “núi lớn” còn nằm phía trước là Thái Lan và Singapore. Trận này HLV Salleh không có tiền vệ xuất sắc Rary Robbat (thẻ đỏ trận gặp Myanmar). Ông buộc phải có điều chỉnh, đồng thời phải tính đến khả năng chống chọi với đội bóng có hàng công rất mạnh liên tục nhả đạn từ ba trận giao hữu trước giải đều thắng và mới đây là chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Singapore.

Vấn đề của Malaysia là khâu giải quyết bàn thắng đang gặp vấn đề lớn khi các tiền đạo nổi tiếng đều “ăn chay” trước cầu môn cả trong những tình huống dễ. Những Talaha, Amri Yahyah, Safiq đều quá khó khăn khi xử lý giống như đang gặp “hạn” khiến HLV Salleh đau đầu. HLV này bức xúc khi nhìn lối chơi và cách vận hành của cầu thủ mình rất uyển chuyển, quyến rũ với nhiều phương án tấn công đa dạng nhưng đến khâu kết thúc thì lại gặp vấn đề.

Với HLV Kiatisak, đây là một trận đấu giàu cảm hứng. 18 năm trước cũng tại Singapore, trong trận chung kết Tiger Cup 1996, chính anh đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới đội tuyển Malaysia ở trận chung kết để đưa Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup đầu tiên.

Theo nhận định của chúng tôi, Thái Lan sẽ thắng với một bàn cách biệt.

Công thần Avramovic của Singapore sẽ chống lại Singapore

Trận đấu giữa Singapore và Myanmar (19 giờ trên sân Quốc gia Singapore) có nhiều điều thú vị. HLV Avramovic của Myanmar có 12 năm làm HLV trưởng đội tuyển Singapore mang về ba ngôi vô địch cho đảo quốc này. Ông thuộc đặc tính của từng cầu thủ Singapore như lòng bàn tay mình và sẽ có phương án bắt bài các học trò cũ.

Một trận thua nữa sẽ khiến Singapore dừng cuộc chơi nên chủ nhà sẽ rất khó khăn.

Myanmar chắc chắn sẽ tính đến khả năng phòng ngự để ưu tiên không thủng lưới và chực chờ cơ hội phản công. Sẽ là một trận rất khó cho Singapore dù chủ nhà sẽ chủ động tấn công nhưng chưa chắc chủ động cuộc chơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm