Messi chửi trọng tài,Argentina có thể lỗi hẹn World Cup

Sáu giờ đồng hồ trước trận Argetnina làm khách ở “cái bẫy” La Paz trước Bolivia có không khí loãng do độ cao hơn 3.600 m so với mặt nước biển, Messi đã chính thức bị FIFA đưa ra án phạt treo giò 4 trận vì chửi trợ lý.

Như vậy trong 5 trận vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ còn lại Messi phải vắng bốn trận. Điều đáng nói là hiện Argentina đang đứng vị trí thứ năm, tức vị trí đá play off với một đội châu Đại Dương. Cứ mỗi khi Argentina đá vòng loại World Cup 2018 mà vắng Messi là Argentina thua. Và rạng sáng nay cũng thế khi Messi bắt đầu thực thi án phạt thì Argentina thua thảm Bolivia 0-2 trên cái sân La Paz đầy cạm bẫy và là “cõi chết” cho nhiều ông lớn đến đó.

Argentina ê chề rời La Paz khi thua Bolivia 0-2.

Dù Argentina đứng vị trí thứ năm khu vực Nam Mỹ nhưng không đáng lo vì họ thua đội xếp thứ tư, ba và nhì lần lượt là Chile, Uruguay và Colombia trong vòng 2 điểm. Hiện Argentina đang có 22 điểm, phía trên Chile và Uruguay có 22 điểm. Đội đang nhì bảng sau Brazil (33 điểm) là Colombia chỉ có 24 điểm. Phía dưới Argentina tức vị trí thứ sáu và bảy lần lượt Ecuador có 20 điểm và Peru 18 điểm.

Nỗi lo lớn là tuyển Argentina mà không có Messi thì cứ y như là con hổ không nanh, không vuốt. Trong trận thua Bolivia thì Argentina thiếu hàng loạt trụ cột. Ngoài Messi, còn thiếu Mascherano, Biglia, Higuain.

Messi bị FIFA treo giò bốn trận khi đội Argentina thắng Chile 1-0 ngày 23-5 vừa qua. Bàn thắng duy nhất do công Messi ghi trên chấm 11 m. Truyền hình cho thấy Messi đã có những lời lẽ xúc phạm vị trợ lý Emerson Augusto, người Brazil ở cuối trận. Điều đáng nói là vị trợ lý này đã cảnh báo Messi hãy im lặng nhưng Messi vẫn sấn đến và chửi bới trợ lý.

Một chi tiết lạ là trợ lý Agusto nói rằng ông chỉ cảm thấy Messi nói những lời xúc phạm ông nhưng cụ thể nói những từ gì thì vị trợ lý này không biết. Tuy nhiên, chiếc microfone được trang bị trong người vị trợ lý đã truyền đến trọng tài thứ tư (trọng tài bàn) là Messi đã chửi trợ lý Agusto một từ khá nặng. FIFA đã có đủ chứng cứ để trừng phạt ngôi sao Barcelona.

Vắng Messi Argentina như hỗ không nanh, vuốt.

Như vậy ngoài trận thua Bolivia này thì Messi tiếp tục bị treo giày ba trận còn lại gồm trận làm khách tại Uruguay, trận tiếp Venezuela và Peru. Tức Messi chỉ còn được quyền đá một trận vòng loại World Cup cuối cùng khi Argetnina đến Ecuador làm khách ngày 10-10 tới. Ngoài ra Messi còn phải đóng phạt 10.000 franc Thụy Sĩ.

Nỗi lo Argentina vắng mặt ở Nga mùa hè năm tới không phải không có cơ sở. Vì trước đây những trận vòng loại World Cup này vắng Messi thì tuyển Argentina không biết ghi bàn và từ hòa đến thua. Liệu "ác mộng” có xảy ra với vũ điệu Tango hay không?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.