Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ:

Messi giải cứu Argentina, Brazil thẳng tiến

Trước lượt trận 13 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Argentina đang đối mặt với nguy cơ mất suất sau chuỗi trận thất vọng. Argentina có 4 trận liền không biết thắng từ lượt 8 đến lượt 11 với kết quả 2 hòa 2 thua. Dù kịp có trận thắng 3-0 trước Colombia ở trận trước nhưng Argentina vẫn xếp thứ 5 của bảng và đối mặt với nguy cơ mất vé dự World Cup.

Messi ghi bàn duy nhất giúp Argentina thắng tối thiểu.

Trận đấu trước Chile rất quan trọng với Argentina vì nếu sảy chân họ sẽ bị các đội khác bỏ lại. Mọi chuyện càng khó khăn hơn khi Colombia thắng Bolivia 1-0 trong trận đấu sớm và đẩy Argentina xuống vị trí thứ 6.

Những năm gần đây, Chile luôn đem lại nỗi đau cho Argentina, Messi và các đồng đội đã 2 lần liên tiếp thua Chile trong trận chung kết Copa America. Tuy vậy, Argentina cũng không quá lo lắng khi ở trận lượt đi cách đây đúng 1 năm, họ đã đánh bại Chile ngay trên sân khách với tỉ số 2-1.

Bước vào trận đấu này, các cầu thủ Argentina thi đấu rất quyết tâm và họ sớm cụ thể hóa ưu thế về thế trận cũng như sân bãi bằng bàn thắng mở tỉ số của Messi trên chấm 11 m ở phút 16. Những phút còn lại, hai đội đều không ghi thêm bàn thắng nào và 1-0 nghiêng về Argentina là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Thắng trận này, Argentina trở lại mạnh mẽ khi họ vọt lên vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp với 22 điểm. Tuy nhiên, Argentina chỉ hơn nhóm mất vé dự World Cup (vị trí thứ 6) đúng 2 điểm.

Brazil thắng lớn trước Uruguay

Trong khi đó, kình địch của Argentina là Brazil vẫn có những bước đi mạnh mẽ khi họ thắng Uruguay đến 4-1. Trong trận đấu mà Paulinho tỏa sáng với cú hat-trick, Uruguay dù mở tỉ số trước nhờ bàn thắng của Cavani thì họ vẫn không thể cản bước Brazil. Bàn thắng còn lại của  Brazil trong trận đấu này được ghi do công của Neymar.

Hiện Brazil đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 30 điểm, hơn đội xếp thứ hai là chính Uruguay đến 7 điểm.

Lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ sẽ diễn ra vào giữa tuần sau (29-3) với các cặp đấu Bolivia - Argentina; Ecuador - Colombia; Chile - Venezuela; Brazil - Paraguay; Peru - Uruguay.

Kết quả các trận đấu ở lượt trận thứ 13 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ:

Colombia 1-0 Bolivia

Uruguay 1-4 Brazil

Paraguay 2-1 Ecuador

Argentina 1-0 Chile

Venezuela 2-2 Peru

Bảng xếp hạng:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.