Messi lập kỷ lục, Argentina vào chung kết Copa America

Trận thắng Mỹ 4-0, tiền đạo của Barcelona đã ghi một bàn, các bàn còn lại do công của Ezequiel Lavezzi và Gonzalo Higuain (cú đúp).

Bàn thắng ở phút 55 đã đưa Messi vượt mặt Gabriel Batistuta để lên trở thành tay săn bàn hàng đầu của Argentina trong mọi thời đại. Chiến thắng trước chủ nhà Mỹ cũng giúp Argentina vào chung kết Copa America và đối thủ của họ sẽ là Chile hoặc Colombia.

Bàn thắng ghi vào lưới tuyển Mỹ là bàn thứ 55 của Messi cho tuyển Argentina sau 112 lần ra sân, vượt mặt Gabriel Batistuta (Batigol) một bàn.

Riêng Batigol chỉ qua 78 lần khoác áo tuyển thì cựu tiền đạo đẹp trai này đã có 54 bàn thắng.

Messi đã vượt Batigol để trở thành tay săn bàn hàng đầu tuyển Argentina

Bàn thắng thứ 55 của Messi để vượt mặt Batigol là siêu phẩn đá phạt hạ gục thủ môn Brad Guzan của Mỹ.

Tại Copa America đang diễn ra tại Mỹ, Messi đang đứng thứ hai trong danh sách dội bom với năm bàn, thua Eduardo Vargas của Chile một bàn đang dẫn đầu.

Tuần trước chỉ cần 19 phút tiền đạo Barcelona từng năm lần là cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA đã hoàn thành cú hat trick vào lưới Paraguay.

Argentina đang là ứng viên vô địch sáng giá nhất của Copa America lần thứ 100 tổ chức tại Mỹ này. Lần gần đây nhất mà đội bóng xứ Tango vô địch là năm 1993 tại Ecuador.

Năm 2014 và 2015, Messi và những người bạn vào chung kết hai giải lớn là Copa Amarica và World Cup nhưng thất bại trước chủ nhà Chile (Copa) và người Đức (World Cup) tại Brazil.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.