Messi muốn rời Tây Ban Nha, Barca lo sốt vó

Đó là lời hứa của Chủ tịch Maria Bartoemeu của Barcelona khi hợp đồng của Messi đáo hạn vào năm 2018.

Đã có nhiều thông tin cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm lần này có ý định ra đi và tái hợp với thầy Pep Guardiola ở Man. City. Lãnh đạo Barcelona ra sức ngăn cản thương vụ này bằng cách hứa chi trả lương cao nhất thế giới cho Messi.

Messi cũng nổi tiếng khoản trốn thuế thu nhập tại Tây Ban Nha.

Người đứng đầu CLB Barcelona nói: “Leo là cầu thủ giỏi nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, chúng tôi muốn Leo ở lại với chúng tôi. Tất nhiên, chúng tôi sẽ có cuộc thương lượng với cậu ấy. Còn hiện nay tôi không muốn bàn nhiều về những vấn đề chưa chính thức đối với một hình tượng của CLB. Không còn nghi ngờ gì nữa, Messi là cầu thủ giỏi nhất thế giới ở mọi phương diện”.

Riêng với trường hợp của Suarez và Neymar thì mãi đến năm 2021 mới đáo hạn hợp đồng.

Chủ tịch Maria Bartomeu nói thêm: “Cậu ấy đã có nhà ở Barcelona, tôi nghĩ đó là một nơi tuyệt vời để Messi sống và thoả thích chơi bóng”.

Vài tháng trước rộ lên thông tin Messi sẽ tái hợp với thầy cũ Pep Guardiola tại Etihad. Báo chí bình luận rằng sở dĩ Messi muốn từ bỏ bóng đá Tây Ban Nha là do các nhà chức trách về thuế truy lùng gắt gao cha con Messi. Các cơ quan thuế đã “chơi cạn tàu ráo máng” với ngôi sao số một thế giới.

Các nhà chức trách Tây Ban Nha không biết rằng cái "giá trị vô hình” của Messi là rất lớn, thậm chí nó thúc đẩy cả GDP của Tây Ban Nha phát triển. Thương hiệu Messi khiến giải La Liga tăng doanh thu khủng, khách du lịch quốc tế đổ về Tây Ban Nha xem Messi thi đấu.

Nếu trong thời điểm hiện nay mà La Liga để “sổng” Messi sang Anh thì sẽ là một thất bại rất lớn của La Liga so với Premier League.

Nói là thế nhưng ai cũng phải thượng tôn pháp luật mà thôi. Có thể Messi tạo ra nhiều giá trị vô hình cho Tây Ban Nha nhưng cũng phải thực thi pháp luật đúng với nước sở tại.

Về khoản này thì đồng nghiệp Ronaldo đã làm rất tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm