Vòng 33 La Liga, Real Madrid 2-3 Barcelona

Messi rực sáng siêu kinh điển, Real đầu hàng Barcelona

Đúng với tính chất của trận siêu kinh điển ngay những phút đầu tiên cầu thủ của hai đội quyết tràn lên tấn công. Đội chủ nhà với lối đá tấn công nhanh, liên tục làm khung thành của Barcelona đặt trong tình trạng báo động, lần lượt Ronaldo ,G.Bale, Modric thi nhau bắn phá khung thành của Barca nhưng nhờ có sự xuất sắc của thủ môn Ter Stegen mới cứu cho Barca ít nhất 2 bàn thua.

Barca cũng khiến đội chủ nhà Real gặp nhiều phen lao đao bởi mỗi khi có bóng các học trò của HLV Enrique liền tràn lên ào ạt buộc các cầu thủ của Real phải chơi rắn để ngăn chặn những đợt tấn công.

Hiệp một diễn ra vô cùng kịch tính, Real là đội có bàn thắng mở tỉ số trước, sau tình huống tạt bóng chính xác của Marcelo cho Ramos, đội trưởng của Real dứt điểm đập cột dọc, bóng tìm đến ngay chân của Casemiro để tiền vệ người Brazil đệm bóng vào lưới trống ở phút 28.

Dù bị các cầu thủ Real chăm sóc đặc biệt nhưng Messi vẫn thi đấu kiên cường

Lợi thế dẫn bàn của các cầu thủ Real không duy trì được lâu, chỉ 5 phút sau,  các cầu thủ Barca sử dụng lối đá đập nhả sở trường của mình rồi kiến tạo cho Messi, ngôi sao Argentina lắt léo rê dắt loại bỏ hàng hậu vệ của Real rồi tung cú sút cân bằng tỉ số 1-1.

Bị gỡ hòa các cầu thủ Real thi đấu có phần chùn xuống cùng với đó là hàng loạt những tình huống sai lầm nơi hàng phòng ngự của đội bóng áo trắng nhưng các cầu thủ Barca không tận dụng được. Hiệp một kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào.

Bước vào hiệp hai nhịp độ trận đấu tiếp tục được đẩy cao, hàng loạt những pha bóng nguy hiểm được cầu thủ cả hai đội tao ra trước khung thành của thủ môn đối phương. Hiệp hai dường như là nơi để Ter Stegen và Keylor Navas trổ tài khi hàng loạt những pha bóng thành bàn mười mươi của cầu thủ hai bên đều bị từ chối bởi bàn tay của hai thủ môn.

Ronaldo cũng có nhiều tình huống nguy hiểm nhưng lại thiếu may mắn

Nhưng với áp lực quá lớn của các cầu thủ Barca tạo ra buộc thủ môn Navas phải vào lưới nhặt bóng sau cú pha đặt lòng hiểm hóc của Rakitic ở phút 73. Bị dẫn trước, Real còn mất người khi đội trưởng Ramos có pha vào bóng thô bạo với Messi khiến anh phải nhận thẻ đỏ ở phút 78. Tuy nhiên, Real với những cá nhân luôn biết cách tỏa sáng đã kịp thời san bằng cách biệt 2-2 nhờ công của James Rodrigruez.

Tưởng chừng trận đấu sẽ có kết quả hòa thì ở những phút cuối, Messi đã đập tan giấc mơ của Real. Sau tình huống chuyền ngược về của Alba, Messi lao vào tung cú sút kết liễu ‘kền kền trắng’ qua đó khép lại trận siêu kinh điển nghẹt thở với tỉ số 3-2 cho Barca.

Messi ghi bàn thắng quyết định ở phút 90+2 giúp Barca ‘giựt’ ngôi đầu bảng của Real.

Với chiến thắng này Barcelona giật lại ngôi đầu bảng La Liga từ tay Real. Cả hai đội có cùng 75 điểm nhưng Barcelona hơn hiệu số bàn thắng bại, tuy nhiên, hiện Real còn 1 trận chưa thi đấu.

Đội hình thi đấu

REAL MADRID
: Navas, Sergio Ramos, Marcelo, Nacho, Daniel Carvajal, Modrić, Kroos, Casemiro, Cristiano Ronaldo, Benzema, Bale

Dự bị: Kiko Casilla, Rodríguez, Isco, Álvaro Morata, Kovačić, Danilo, Marco Asensio

Thẻ vàng: Casemiro, Kovacic

hẻ đỏ: Ramos.

BARCELONA: ter Stegen, Piqué, Jordi Alba, Umtiti, Iniesta, Rakitić, Busquets, Sergi Roberto, Messi, Suárez, Paco Alcácer

Dự bị: Mascherano, Turan, Cillessen, Denis Suárez, Digne, André Gomes, Carles Aleñà

Thẻ vàng: Umtiti

Bàn thắng:

Real Madrid: Casemiro (28')  James (85')

Barcelona: Messi (33' 92') Rakitic (73')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm