Messi sẽ tái ngộ với ông thầy Pep Guadiola tại Man City

Tiền đạo Argentina và Barcelona đã từ chối lời mời gia hạn hợp đồng khủng và lương khủng với Barcelona và muốn hội ngộ với ông thầy cũ Pep Guardiola cùng người đồng hương Aguero tại sân Etihad.

Đó là bản tin được cho là vô cùng chính xác từ tờ báo Marca đăng tải.

Messi tái hợp với Pep tại Etihad chỉ là vấn đề thời gian.

Hợp đồng của Messi với Barcelona đến năm 2018 thì hết hạn. Tuy nhiên, gần đây lãnh đạo CLB và Chủ tịch Josep Bartameu đề nghị Messi gia hạn hợp đồng mới với CLB với những khoản tiền khủng nhưng Messi đã từ chối và sẽ tìm về Anh hội ngộ ông thầy cũ Pep Guardiola.

Đây không phải là chiêu trò của bản thân Messi, hoặc những “thủ đoạn” của tờ báo Marca có trụ sở tại Madrid phục vụ cho CLB Real mà có lý do hẳn hoi.

Messi muốn “trốn” khỏi Tây Ban Nha vì chuyện thuế đánh vào thu nhập quá cao. Vừa qua cha con Messi cũng dính vòng lao lý khi Messi bị tuyên án 21 tháng tù giam qua các vụ trốn thuế… Đó là lý do chính khiến Messi cảm thấy kém vui trước các nhà chức trách về thuế của xứ sở bò tót.

Thuế má cao và sự săn lùng gắt gao của giới thuế mà mục tiêu là Messi khiến Messi cảm thấy mình như bị o ép. Tay săn bàn hàng đầu, cầu thủ bốn lần đoạt quả bóng vàng thế giới quyết ra đi để ai thiệt cho biết.

Messi là một thương hiệu hàng đầu thế giới bóng đá. Sự hiện diện của anh ở bất kỳ giải vô địch quốc gia nào thì giá trị vô hình của nó là rất khủng khiếp, thậm chí nó đẩy những doanh thu của một giải lên rất cao. Ngay cả ngành du lịch, bản quyền truyền hình và nhiều thứ khác, thậm chí là GDP của một quốc gia Messi cũng đóng góp rất nhiều.

Đất nước Tây Ban Nha, hay những nhà chức trách phụ trách thuế cứ truy và soi Messi, buộc tội và hăm dọa tống tù. Nhưng Messi mang lại những khoản giá trị vô hình rất khổng lồ cho nền kinh tế Tây Ban Nha nói chung. Liệu người Tây Ban Nha có thấy điều này.

Phải chăng người Anh đã cao cơ khi đang tìm mọi cách “rước thần tài Messi” về Anh. Nó vượt qua ý tưởng của một HLV, một ông chủ CLB.

Điều quan trọng mà giải nào có sự hiện diện của Messi thì nó mang lại nhiều khoản lợi nhuận khủng khiếp khác.

Liệu Messi “di tản” khỏi La Liga có phải kẻ đầu trò là ngành thuế? Vì họ truy Messi quá gắt gao nên Messi phải chạy trốn sang Anh?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm