Messi Thái như thế nào tại đội bóng cũ của Công Vinh?

Tối 26-7 vừa qua, Messi Thai- Chanathip đã ra quân trận đầu tiên trong màu áo tân binh J- League 1 Consodole Sapporo. Đội nhà đã thua 0-1 và thua tổng cộng 0-3  trước Cerezo Osaka và bị loại khỏi Levain Cup (Cúp Quốc gia).

Consodole Sapporo, đội bóng cũ mà Công Vinh từng đầu quân một mùa chơi ở J- League 2, cuối mùa vừa qua đội thăng hạng J- League 1. Messi- Thai Chanathip được lãnh đạo CLB mượn từ Muangthong 18 tháng.

Chanathip (18) trong lần khoác áo Consodole Sapporo đá giao hữu với Muangthong tại Bangkok

Sau một tháng sang Nhật tập luyện cùng đội, Chanathip lần đầu được tung vào sân  ngay đầu hiệp 2 ở Cúp Quốc gia ( Lavain Cup). Dù thua nhưng Messi Thái  vẫn được đánh giá cao khi thực hiện hai đường chuyền dọn cỗ nhưng đồng đội không thể ghi bàn. Cùng với đó, anh cũng có cú dứt điểm từ xa hiểm hóc song không đánh bại được thủ thành Kataro Kakoi của Cerezo Osaka.

Về đội bóng Nhật Chanathip vẫn được khoác chiếc áo số 18 quen thuộc

Chanathip vào sân đầu hiệp hai thay cho cầu thủ đồng đội người Nhật. Dù đá hay nhưng Chanathip không thể giúp Sapporo ngược dòng để đi tiếp. Hiện nay Cosodole Sapporo đang vật lộn trụ hạng vì dù đứng thứ 15 nhưng Sapporo chỉ hơn đội thuộc nhóm xuống hạng có 1 điểm mà thôi.

Mùa tới một tuyển thủ Thái Lan khác cũng là đồng đội tại Muangthong với Chanathip là hậu vệ Bummathan cũng sẽ sang một CLB của J- League 1 đầu quân. Theo giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan Laohakul Witthaya, từng có một thời gian làm HLV tại J- League nhận xét rằng, có thể Bummmathan sẽ thành công và trụ được với giải J- League của Nhật. Dù đá hậu vệ, nhưng Bummathan ghi được rất nhiều bàn thắng ở cấp đội tuyển quốc gia lẫn CLB.

Nếu Bummathan sang đá J- League thì đó là tuyển thủ quốc gia thứ ba của Thái Lan đá tại đó. Hiện nay có Messi Thai- Chanathip, và Jakkit Wechpirom được Bangkok Utd cho Tokyo FC mượn nửa mùa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.