Milan thoát hiểm, Juventus phải tử chiến với Bayern

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Đây chắc chắn không phải là kết quả mà Milan mong đợi trước giờ bóng lăn, bởi trong trận đấu cùng giờ, Real Madrid đã đánh bại Zurich để chiếm ngôi đầu.

Nhưng 1 điểm có được từ cuộc đón tiếp Marseille hôm qua cũng ít nhiều có thể làm thầy trò HLV Leonardo hài lòng, bởi một suất đi tiếp trong bảng C đã rộng mở phía trước. Ở lượt đấu cuối, Milan chỉ cần hòa trên sân Zurich là có thể đủ để đoạt vé, trong khi Marseille, ít hơn một điểm, phải thắng trên sân Real Madrid mới có hy vọng bước qua vòng bảng.

Milan thoát hiểm, Juventus phải tử chiến với Bayern ảnh 1

Trận hòa tại San Siro hôm qua khiến cục diện bảng C vẫn tương đối phức tạp khi cả Milan, Marseille lẫn Real Madrid đều còn cơ hội đi tiếp. Ảnh: Reuters.

Ở trận lượt đi trên đất Pháp, Milan từng cho Marseille lấm lưng trắng bụng với tỷ số thắng 2-1. Và những gì diễn ra trong khoảng 15 phút đầu trận khiến 49.000 tifosi có mặt tại San Siro khấp khởi hy vọng về một kết quả tương tự sẽ tai diễn với thầy trò Leonardo.

Đặt mục tiêu kiếm trọn 3 điểm để sớm đi tiếp, Milan tung ra đội hình mạnh nhất với những cái tên đang thăng hoa gần đây và tiếp tục trung thành với lối chơi tấn công mạo hiểm nhưng rất hứng khởi.

Hệ thống 4-2-1-3 tiếp tục chứng tỏ sức hủy diệt khi Milan liên tiếp gây sức ép về phía cầu môn đối phương. Cơ hội đầu tiên đến với các cầu thủ áo sọc xanh đen ngay phút thứ 6 khi tam giác Ronaldinho - Seedorf - Borriello phối hợp đẹp mắt trước khi nhả bóng cho Zambrotta thâm nhập vòng cấm. Nhưng nỗ lực của thủ môn Mandanda đã từ chối cơ hội dành cho cựu hậu vệ Juventus.

Tuy nhiên, đến pha bóng sau đó 4 phút, Mandanda đã chẳng thể cứu thua cho Marseille. Đây là một pha phối hợp rất đúng bài của Milan mùa này. Trong một đợt tấn công bên cánh phải, Borriello di chuyển chếch ra biên để đón đường chuyền của Pato, cầu thủ ngay lập tức tăng tốc vào vòng cấm để kéo dãn hàng thủ đội khách.

Borriello nhờ đó chỉ phải đối mặt với một Heinze khi dẫn bong vào vòng cấm và dễ dàng lừa bóng qua anh này trước khi thực hiện cú xâu kim hoàn hảo qua khe giữa hai chân thủ môn Mandanda, mở tỷ số trận đấu.

Milan thoát hiểm, Juventus phải tử chiến với Bayern ảnh 2

Bàn thắng của Borriello là không đủ để Milan lần thứ hai khuất phục Marseille. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, lợi thế về mặt tỷ số của phía chủ nhà không tồn tại lâu. Như nhiều lần chơi trò ú tim với các tifosi ở Serie A gần đây, Milan có thể chơi tấn công rất hay, nhưng họ liên tiếp bộc lộ những khiếm khuyết ở hàng thủ.

Hôm qua, điều đó lại xảy ra. Người mắc lỗi trực tiếp và lớn nhất là Oddo khi hậu vệ phải này để Niang qua mặt, lấy bóng trong một tình huống tưởng chừng không quá khó để hóa giải.

Tiền đạo của Marseille sau đó tiến đến sát đường biên ngang rồi đưa bóng vào rất nguy hiểm theo kiểu nửa chuyền nửa sút. Dida đã phản xạ tuyệt với khi đấm bóng ra trong tình huống này, nhưng Lucho đã có mặt đúng lúc, sút bồi, gỡ hòa 1-1.

Nhờ bàn gỡ này, Marseille đã lấy lại sự tự tin và nhờ đó, chơi tốt hơn hẳn trong những phút tiếp theo. Họ lấn lướt phía chủ nhà cả về mặt thế trận, lẫn số cơ hội dứt điểm, dựa trên khả năng điều tiết của Lucho ở tuyến giữa và những pha quấy đảo liên tục với tốc độ cao của Niang trên hàng công.

Để Marseille dồn ép, nhưng Milan nhìn chung cũng không quá bị động và vẫn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm mỗi khi có cơ hội phản công. Nếu Borriello hay Pato không quá vô duyên ở các phút 24 và 38, đội chủ nhà hẳn đã có thêm tối thiểu một bàn thắng.

Nhưng ngay cả sự chủ động tối thiểu ấy cũng bị Milan đánh mất sau giờ giải lao. Ý thức rõ tình thế nguy hiểm nếu chỉ có 1 điểm tại San Siro, Marseille đã đẩy cao tốc độ nhằm tìm kiếm chiến thắng. Họ thực hiện tốt mọi khâu, từ kiểm soát thế trận, chuyền bóng và kiến tạo, nhưng trong một ngày đen đủi, các học trò của HLV Deschamps lại bó tay trong nỗ lực tìm bàn thắng thứ hai.

Phút 64, từ pha phát động của Heinze, Niang thoát xuống bên cánh trái rồi tạt vào cho Brandao, nhưng cú dứt điểm cận thành của tiền đạo người Brazil lại tìm đến xà ngang. Điều tương tự diễn ra ở phút 86, khi cú đánh đầu của Diawara bị cột dọc từ chối.

Với số đông trụ cột đã lớn tuổi, Milan càng đá càng thất thế về mặt thể lực, nhưng HLV Leonarrdo vẫn dứt khoát không tiến hành thêm sự điều chỉnh nào. Họ vì thế không tạo ra được nhiều các pha bóng nguy hiểm, dù ở một vài tình huống xử lý cá nhân, nhiều vị trí, đặc biệt là Ronaldinho vẫn cho thấy sự điêu luyện và tinh tế đủ làm các tifosi phải vỗ tay tán thưởng. Tuy nhiên, 1-1 cũng là kết quả không tồi nhất là khi cơ hội đi tiếp vẫn rộng mở với Milan.

Đội hình thi đấu:

Milan (4-2-1-3): Dida - Oddo (Abate 28), Nesta, Thiago Silva, Zambrotta - Ambrosini, Pirlo - Seedorf - Pato, Borriello, Ronaldinho.

Marseille (4-1-3-2): Mandanda - Bonnart, Diawara, Heinze, Taiwo - Lucho (Kone 66) - Abriel, Cisse, Cheyrou (Morientes 84) - Brandao, Niang (Ben Arfa 73)

Bàn thắng: Borriello 10 - Lucho 16

Bảng C

TT Đội Trận T H B BT BB Điểm
1 Real Madrid 5 3 1 1 12 6 10
2 AC Milan 5 2 2 1 7 6 8
3 Marseille 5 2 1 2 9 7 7
4 FC Zurich 5 1 0 4 4 13 3

Juventus bị dồn vào thế phải tử chiến với Bayern

Đã chắc suất đi tiếp, nhưng Bordeaux vẫn đá như lên đồng và hạ Juventus 2-0. Kết quả này khiến trận đấu giữa "Lão bà" với Bayern ở lượt cuối trở nên nóng bỏng hơn lúc nào hết.

Juventus bước vào loạt trận hôm qua với tư cách nhì bảng A, với 8 điểm, gấp đối điểm số của đối thủ cạnh tranh trực tiếp Bayern. Nếu thắng chủ nhà Bordeaux - đội đã đoạt vé từ lượt trước, thầy trò Ferrara sẽ theo chân đội bóng Pháp tiến vào vòng knock-out.

Tạm gạt yếu tố sân bãi, tình thế này gần tương tự hoàn cảnh của Fiorentina ở bảng E trong loạt trận hôm qua. Nhưng không như CLB đồng hương, Juventus đã không thể thắng Bordeaux để sớm định đoạt số phận, mà thậm chí còn lấm lưng trắng bụng trên sân Chaban Delmas với kết quả thua 0-2.

Milan thoát hiểm, Juventus phải tử chiến với Bayern ảnh 3

Cú ngã ngựa trên sân Chaban Delmas có thể khiến Juventus (áo xám) ôm hận tại vòng bảng Champions League mùa này. Ảnh: Reuters.

Do ở trận đấu cùng giờ, Bayern thắng Maccabi Haifa 1-0, khoảng cách giữa đội bóng Đức với Juventus giờ chỉ còn là 1 điểm. Từ chỗ có lợi thế lớn trước hai trận cuối, cách biệt mong manh này khiến "Lão bà" chợt thấy nguy cơ phải sớm dừng bước trở lại ám ảnh họ ở lượt trận cuối cùng, khi họ tiếp Bayern ở Grande Torino.

Tất nhiên, với 1 điểm nhiều hơn và được đá trên sân nhà, Juventus vẫn có lợi thế nhất định so với đối thủ cạnh tranh trực triếp và chỉ cần không thua là đoạt vé. Nhưng khi bị dồn vào đường cùng, Bayern chắc chắn sẽ chiến đấu bằng 200% sức lực, lòng quyết tâm và như thế, mọi khả năng đều có thể xảy ra.

"Juventus vẫn còn quyền tự định đoạn số phận. Chúng tôi đã không chơi tốt trước Bordeaux hôm nay, nhưng thất bại này vẫn chưa phải là thảm họa đối với tham vọng đi tiếp của đội.

Juventus đủ mạnh để đánh bại Bayern trên sân nhà và giành quyền vào vòng 1/8. Tất nhiên, chẳng có gì là dễ dàng, nhưng tôi tin đội bóng sẽ làm được", HLV Ciro Ferrara tự tin vào cơ hội dành cho Juventus.

Nói cứng là vậy, nhưng chính Ferrara cũng phải thừa nhận Juventus của ông đã gây thất vọng ở Chaban Delmas hôm qua. Trước một Bordeaux vắng nhạc trưởng Gourcuff, đội bóng Italy vẫn chơi rất bế tắc. Họ không cầm được bóng và vì thế, đánh mất quyền chủ động về thế trận.

Khung thành đội khách rất nhiều lần bị đặt trong tình trạng báo động và đến phút 54, Buffon đã phải vào lưới nhặt bóng sau một pha phối hợp đá phạt của Bordeaux, mà Fernando là người kết thúc với cú đánh đầu ngược đẹp mắt.

Trở lại đá chính và xuất phát như một hộ công bên cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1, Del Piero chơi không hiệu quả. Chỉ đến khi được đẩy lên chơi cặp tiền đạo với Amauri ở hiệp hai và Juventus chuyển sang đá 4-3-1-2, tiền đạo kỳ cựu người Italy mới bắt đấu chứng tỏ được tầm ảnh hưởng.

Del Piero tạo ra cơ hội tốt nhất cho Juventus trong trận với pha di chuyển và căng ngang từ biên phải vào. Nhưng cả Diego lẫn Amauri đều không chạm được bóng khi thủ môn Carasso đã bất động đứng nhìn.

Milan thoát hiểm, Juventus phải tử chiến với Bayern ảnh 4

Bordeaux (áo tím hồng) không hề buông xuôi mà đá hết mình trước Juventus để củng cố ngôi đầu bảng A. Ảnh: AP.

Juventus không ngừng gia tăng sức ép sau pha bóng này, nhưng vẫn bất lực trong việc phá vỡ hệ thống phòng ngự gắn kết và chặt chẻ của Bordeaux. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, CLB Italy đã lãnh đòn ở phút bù giờ khi một thoáng lơ là của trong hàng thủ tạo đều kiện cho Chamakh bật cao đánh đầu hạ Buffon sau quả phạt góc từ cánh phải của Wendel.

Đội hình thi đấu:

Bordeaux (4-2-3-1):Carasso - Chalme', Ciani, Planus, Tremoulinas - Fernando, Diarra - Gouffran (Traore' 75), Plasil, Wendel - Chamakh

Juventus (4-2-3-1): Buffon - Caceres, Legrottaglie, Chiellini, Grosso - Felipe Melo, Sissoko (Marchisio 88) - Camoranesi, Diego, Del Piero (Immobile 68) - Amauri (Giovinco 77)

Bàn thắng: Fernando 54', Chamakh 90'.

Bảng A

TT Đội Trận T H B H/S Điểm
1 Bordeaux 5 4 1 0 6 13
2 Juventus 5 2 2 1 0 8
3 Bayern Munich 5 2 1 2 1 7
4 Maccabi Haifa 5 0 0 5 -7 0

Theo M. Kha, P. Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm