Minh oan cho 'vua sân cỏ'

Vào phút 79 của trận đấu này, tiền đạo Merlo có pha đối mặt thủ môn Thanh Thắng và dễ dàng ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho chủ nhà SHB Đà Nẵng nhưng bị nghi việt vị. Cả trợ lý trọng tài Nguyên Thành và trọng tài chính Phùng Đình Dũng đều không có dấu hiệu xác định Merlo việt vị.

Theo đó, tình huống diễn ra khi thủ thành Văn Hưng phát bóng từ phần sân nhà lên, có hai cầu thủ Bật Hiếu (Thanh Hóa) và Eydison (SHB Đà Nẵng) nhảy lên tranh chấp. Sau đó, bóng đến chân Merlo chờ sẵn và anh sút tung lưới Thanh Hóa.

Cận cảnh tình huống dẫn đến bàn thắng gây tranh cãi của Merlo.

HLV Lê Thụy Hải của đội khách cay đắng nói: “Merlo đã rơi vào thế việt vị cả 5-7 m mà trọng tài không thổi thì tôi chẳng biết nói gì nữa. Chúng tôi không được phép khiếu nại việt vị hay không việt vị. Bóng đá Việt Nam cứ mãi thế này chẳng khá lên nổi, bảo sao đòi vô địch SEA Games!”.

Trung vệ Bật Hiếu cũng bày tỏ: “Eydison đã dùng đầu chạm bóng trước khi đến chân Merlo thì rõ ràng là việt vị. Cả hàng thủ Thanh Hóa đã khựng lại vì nghĩ trọng tài sẽ thổi còi”.

Trong khi đó, Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi sau khi xem băng ghi hình đã minh oan cho tổ trọng tài. Ông nói: “Chúng ta phải xác định hai thời điểm: Thứ nhất, khi thủ môn Văn Hưng đá bóng lên, Merlo không ở vị trí việt vị. Khi bóng lên giữa sân, cầu thủ Eydison nhảy lên đánh đầu, lúc này xác định thời điểm thứ hai nếu bóng trúng đầu anh này thì Merlo mới bị việt vị. Chúng tôi đã xem xét kỹ các góc quay kỹ thuật, đặc biệt góc máy ở khu vực giữa sân đã cho thấy bóng không chạm đầu cầu thủ Eydison. Như vậy, Merlo đã ghi bàn hợp lệ khi nhận bóng trực tiếp từ thủ môn và ở vị trí không việt vị. Tổ trọng tài Phùng Đình Dũng đã xử lý đúng tình huống”. 

Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa đã xảy ra tranh cãi gay gắt bởi đội thắng sẽ giành suất nhì bảng, có nhiều cơ hội tranh chấp ngôi đầu với Hải Phòng.

Chiều 4-7, VPF đã nhanh chóng thẩm định lại tình huống này và mong muốn báo chí, dư luận có những đánh giá khách quan, công tâm đối với công việc của trọng tài.

Cũng cần biết ở vòng 9 V-League, VPF từng gửi thư xin lỗi CLB SL Nghệ An vì sai sót của trọng tài Hà Anh Chiến đã thổi quả phạt đền “tưởng tượng” giúp đội khách Thanh Hóa gỡ hòa 2-2 trên chấm 11 m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm