Minh Phương và Long An với 810 phút chưa biết thắng

Từ khi HLV Minh Phương về với đội Long An kể từ sau sự cố ngày 19-2 trên sân Thống Nhất mới chỉ có một trận hòa (hòa Quảng Nam 1-1), còn lại đều thua. Cùng với đó là trận thua 0-2 trước XSKT Cần Thơ ở vòng 16 đội, tính ra đã 810 phút Long An chưa biết thắng.

Sau 14 lượt trận, Long An vẫn nằm đáy bảng xếp hạng với số vốn vỏn vẹn chỉ 5 điểm. Xếp trên là Cần Thơ (8 điểm).

Long An dù ở đáy bảng nhưng vẫn tiếp tục vừa đá vừa nhìn Cần Thơ. Sau ngày nhận án phạt nặng nề giáng xuống ban huấn luyện và những cầu thủ trụ cột như Quang Thanh, thủ môn Minh Nhựt…, Long An đang bị dư chấn nặng nề làm thuyền trưởng Minh Phương vất vả lèo lái trong cơn bão.

Trong trận thua TP.HCM ở lượt trận 14 chiều 24-6, Long An chơi cũng rất tốt, nếu không muốn nói là họ chơi rất có nét nhưng vận may vẫn không mỉm cười với họ. Trận đấu đó ở hiệp 1, trời quang mây tạnh, họ có một thế trận rất tốt và tạm hòa 1-1. Thế nhưng sang đầu hiệp 2, trời đổ mưa như trút suốt hiệp đấu… Thế là Long An lại thua bàn ở hai tình huống sai sót mà phần lớn do mặt sân trơn trượt và bóng ướt.

Long An đen đủi để thua TP.HCM trong cơn mưa tầm tã. Ảnh: HUY PHẠM

Nếu bàn thua ở phút 48 là do thủ môn Quốc Cường bắt bóng trơn ướt để “ói ra” và Đặng Văn Robert lao đến nhanh sút bồi thì phút 57, trời mưa xối xả, trời tối đen kèm giông lốc khiến tầm nhìn hạn chế rất lớn. Từ đó, tân binh Da Sylva Dominique của CLB TP.HCM có pha sút phạt trực tiếp trực diện cầu môn khi thủ môn bị hạn chế tầm nhìn và để thủng lưới.

Mùa này Long An khởi đi hai trận đầu liền có 4 điểm trong tay. Họ có trận đầu đánh bại Cần Thơ ngay tại Tây Đô rồi về nhà thủ hòa 1-1 với B. Bình Dương… Khi tưởng chừng Long An có một mùa bóng nhẹ nhàng, dễ thở thì “tai họa” ập đến do những cái đầu nóng làm ảnh hưởng đến toàn đội qua sự cố đình công trên sân Thống Nhất chiều 19-2 dẫn đến cái thua 2-5 cùng hàng loạt án kỷ luật làm tan nát đội bóng, đến độ phải vá víu từ trưởng đoàn xuống đến ban huấn luyện và cầu thủ.

Nhìn Long An thi đấu và thua trận cứ như họ bị “ám” bởi có rất nhiều trận Long An đang ở thế hòa hoặc dẫn bàn nhưng lại bị thủng lưới ở những phút cuối mỗi hiệp đấu.

Đầu giai đoạn 2 V-League, Long An bổ sung thêm nhiều cầu thủ nội, trong đó có mượn Đức Thịnh của HA Gia Lai (chính Thịnh là người rút ngắn 2-3 cho Long An trong trận thua TP.HCM).

Đã vậy, đúng trận khai mạc lượt về tiếp TP.HCM ở lượt trận 14 chiều 24-6 lại là ngày TP.HCM ra mắt trang phục mới của Mizuno cùng tân binh Da Sylva… Thế là đội khách có nhiều động lực để tìm một chiến thắng trong khi chủ nhà và thầy trò HLV Minh Phương vất vả vá víu trong cơn mưa tầm tã.

Long An năm nay quá đen. Họ đen từ trong sân đen ra ngoài sân cỏ dù thi đấu có những lúc rất nét nhưng duyên ăn bàn và chiến thắng thì cứ không chịu đến.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.