Mọi ngả đường… đổ về Thai-League

Thierry Chantha Bin, tuyển thủ Campuchia mang hai dòng máu Campuchia và Pháp, được đào tạo tại Pháp đã chính thức gia nhập Krabi (thuộc Thai-League 2).

Đề án phát triển bóng đá Thái Lan theo mô hình mới vừa được trình làng chưa lâu thì lập tức nó đã có hiệu quả.

Cầu thủ mang hai dòng máu Campuchia và Pháp Thierry Chantha Bin vừa gia nhập Thai-League 2.

Nôm na của đề án là mùa 2017, các CLB từ Thai-League 2 trở xuống được phép thêm một ngoại binh đến từ các nước Đông Nam Á. Còn đến mùa 2019 thì mới cho phép các cầu thủ Đông Nam Á đầu quân các CLB Thai-League 1.

Chưa đầy một tháng sau khi đề án được thông qua, nhiều danh thủ Đông Nam Á đã đổ về Thái Lan.

Tuyển thủ Philippines Hartmann cũng về Thai-League có sự cạnh tranh cao.

… Đó là Hartmann, tuyển thủ Philippines mang hai dòng máu Philippines và Đức, rồi đến tuyển thủ Singapore Abu Sujad, nay đến lượt Thierry Chantha Bin.

Chẳng có lý do gì mà không đến Thai-League, dù là Thai-League 2 hay Thai-League 3, bởi lương trung bình của Thai-League 2 đã là 50-70 triệu đồng Việt Nam. Điều quan trọng hơn là môi trường bóng đá Thái Lan có tính chuyên nghiệp cực cao sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ ngoại. Giải Thai-League 2 có tính cạnh tranh cao chẳng kém các giải vô địch quốc gia hàng đầu Đông Nam Á khác.

Tuyển thủ Hafiz Abu Sujad của Singapore cũng về Thai-League 2.

Nếu như các giải vô địch của hầu hết quốc gia chỉ đá vài chục lượt trận thì Thai-League mỗi mùa đã lên trên 36 lượt trận, chưa kể các giải cúp như League Cup, FA Cup…

Thái Lan đang dùng “quyền lực đồng Baht” để trở thành thế lực hàng đầu Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm