Singapore:

Một học sinh qua đời trong giờ học bóng đá

Một học sinh cấp II ở Singapore, tương đương THCS của giáo dục Việt Nam đã qua đời trong giờ học giáo dục thể chất (GDTC), môn bóng đá. Cái chết thương tâm của em làm thức tỉnh đội ngũ giáo viên GDTC vì các tình huống tương tự rất hay xảy ra ở lứa tuổi hiếu động này.

Em Muhammad Hambali Sumathi 13 tuổi chơi đá bóng cùng các bạn trong lớp trong giờ học giáo GDTC chính khóa của trường. Trong lúc em nhảy lên đánh đu với khung thành bằng sắt, rất không may, khung thành ngã đổ đè lên đầu em gây chấn thương nặng. Ngay sau đó em được đưa tới bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Một học sinh qua đời trong giờ học bóng đá ảnh 1
Những môn thể dục như xà đơn, xà kép tiềm ẩn nguy hiểm

Hiệu trường Trường THCS Geylang Wee Tat Chuen đã chia buồn và gửi lời xin lỗi đến gia đình em Hambali. Tuy nhiên, bố mẹ của Hambali rất phẫn nộ và có ý làm căng sự vụ này. Hôm nay cảnh sát, Bộ Dân vệ Singapore và nhà chức trách đã đến sân bóng của trường học Geylang để điều tra vụ việc và trang thiết bị học bóng đá của nhà trường.

Hambali là một cậu bé dễ mến, hiền được bạn bè yêu mến và chơi bóng đá giỏi.

Một học sinh qua đời trong giờ học bóng đá ảnh 2
Em Hambali Sumathi (dấu tròn) không may qua đời vì bị khung thành đè

Câu chuyện học sinh học các môn giáo dục thể chất và xảy ra tai nạn đáng tiếc là bài học chưa bao giờ thừa. Tuổi học trò vốn hiếu động, ở những môn GDTC, nếu giáo viên không nghiêm khắc hoặc lơ là có thể trả giá đắt.

Ngoài bóng đá, thì các môn thể dục với trang thiết bị xà đơn, xà kép, nếu giáo viên không cho học sinh khởi động kỹ và không kiểm soát chặt chẽ thì có thể dẫn đến những tai nạn thương tâm như gãy xương sườn, xương sống dẫn đến bại liệt suốt đời, thậm chí dẫn đến chết người.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.