Mourinho bị chủ tịch PFA… lên lớp

Hiệp hội Bóng đá nhà nghề Anh (PFA) lên tiếng và có ý nhắc nhở “người đặc biệt” về cách cư xử với cầu thủ của mình. Mourinho đã chê bai, chỉ trích Luke Shaw và Chris Smalling vì thiếu dũng cảm, hèn nhát sau trận MU thắng Swansea.

Gordon Taylor cho rằng cách chỉ trích của Mourinho là thiếu tính nhân văn.

PFA cho rằng cách chỉ trích này là thiếu tế nhị và đụng đến những vấn đề cá nhân của cầu thủ mà lẽ ra Mourinho phải có cách cư xử khác đi, tế nhị hơn. Cách chỉ trích và chê bai này sẽ làm cho cầu thủ thất vọng thêm.

Cả Smalling và Shaw đang gặp những vấn đề khó khăn về sức khỏe, lẽ ra nên động viên hay nhiều cách cư xử nào đó hay hơn là chỉ trích trước dư luận.

Nói với Sky Sport, Chủ tịch PFA Gordon Taylor nói: “Tôi thật không hài lòng về cách chỉ trích cầu thủ như thế của Mourinho, tôi không muốn điều đó lặp lại lần nữa”.

Thực chất chuyện chỉ trích của Mourinho với hai học trò của mình khi đang gặp vấn đề sức khỏe nó đã đụng chạm đến việc bảo vệ cầu thủ của PFA. Vì thế tổ chức này mới có lời nhắc nhở, thậm chí là cảnh báo khéo Mourinho.

Ông Gordon Taylor nói tiếp: “Một HLV thì cũng nên có tâm lý với cầu thủ, thậm  chí là nhà tư vấn khi cầu thủ gặp vấn đề về thể lực, đằng này ông ấy lại chỉ trích. Các cầu thủ trong đội đều phải được cư xử công bằng với nhau. Smalling thì đang bị chấn thương bàn chân chưa lành hẳn, Shaw thì cũng vừa trở lại sau chấn thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm