Mourinho cản đường tới Inter của Villas-Boas

Inter đã bị loại ở Cup Italy, Champions League. Tại Serie A, nơi cơ hội vô địch tiêu tan từ lâu, họ tiếp tục chơi sa sút và sau trận hòa Atalanta cuối tuần qua, đã tụt xuống thứ tám. Đừng nói tới top 3 và chiếc vé vớt dự sơ loại Champions League mùa tới, chen chân vào top 5 để kiếm suất đá ở sân chơi hạng hai của châu lục - Europa League - mùa tới giờ cũng đã là thách thức lớn thật sự cho Inter.

Giữa bối cảnh ấy, đã có nhiều ý kiến cho rằng Inter cần một cuộc cải tổ sâu rộng và toàn diện cho mùa giải tới, bắt đầu từ vị trí HLV, nơi Ranieri được cho là thiếu cả cá tính lẫn uy tín và năng lực cần thiết để dẫn dắt đội bóng. Andre Villas-Boas hiện được cho là ứng viên sáng giá nhất ngồi vào ghế nóng, nếu Moratti xuống tay sa thải Ranieri. HLV vừa bị Chelsea sa thải này từng có một năm làm việc ở Inter trong vai trò trợ lý cho Mourinho.

Mourinho cản đường tới Inter của Villas-Boas ảnh 1

Mourinho không xem Villas-Boas là nhân vật phù hợp để làm cách mạng ở Inter.

Nhưng Mourinho không cho rằng Inter cần cách mạng cả về đội ngũ lẫn trên băng ghế chỉ đạo. "Một lời khuyên cho Morratti ư? Với Inter, tôi giờ cũng chỉ là một người hâm mộ và chỉ muốn những điều tốt đẹp nhất cho đội bóng. Những vấn đề nội tại của Inter chỉ có thể được giải quyết bởi chính họ và Moratti. Họ vẫn sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và còn khả năng cống hiến. Ranieri cũng là một HLV giàu kinh nghiệm có thể giúp Inter làm lại từ mùa giải mới", ông trả lời kênh Mediaset.

Không những thế, Mourinho còn khuyên Moratti không nên chọn Andre Villas- Boas: "Hãy để Villas-Boas yên. Cậu ta chưa sẵn sàng đến Inter đâu".

Mourinho là kiến trúc sư trưởng trong mùa giải 2009-2010 đại thành công mà Inter đoạt cú ăn ba ở Serie A, Cup và Champions League. Ý kiến của ông được được cho là sẽ có tác động nhất định tới phương hướng của Moratti khi giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm