Mourinho cảnh báo Chelsea, Liverpool

Mourinho cũng tự tin cho rằng Man Utd sẽ kết thúc mùa giải tới tốt hơn vị trí thứ 6 ở mùa trước, đồng thời việc các câu lạc bộ lớn của nước Anh đều phải tham dự cúp châu Âu sẽ có tác động lớn đến cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh.

Mourinho cho biết: “Có một điều, mùa giải này sẽ cân bằng hơn một chút khi cả 6 CLB hàng đầu đều phải đá hai cúp châu Âu. Không giống như năm ngoái, Chelsea và Liverpool chỉ đá mỗi tuần một trận khi không phải đá cúp châu Âu vào giữa tuần”.

“Đặc biệt MU mùa trước phải thi đấu rất nhiều trận tại Europa League. Ở mùa tới, 6 CLB (gồm Chelsea, Tottenham, Man City, Liverpool, Arsenal, MU) và Everton đều phải thi đấu quốc tế vào giữa tuần. Điều này sẽ tạo nên một tình huống mới cho Chelsea và Liverpool”, Mourinho nhận định.

Mùa giải chưa bắt đầu nhưng Mourinho đã chơi tâm lý chiến với Chelsea, Liverpool?

Mourinho cho biết The Blues đã có lợi thế lớn ở mùa trước bởi họ thi đấu ít hơn các đội khác. Mourinho nói thêm: “Tôi không muốn nói đó là “chìa khóa” (việc Chelsea vô địch), bởi nếu tôi nói vậy thì chẳng khác nào Chelsea không xứng đáng vô địch. Nhưng rõ ràng một đội bóng chỉ thi đấu 1 trận mỗi tuần và có những ngày nghỉ không di chuyển vào giữa tuần thì họ sẽ ít gặp chấn thương hay quá tải.

Chelsea cũng như Liverpool, tôi nghĩ điều này rõ ràng giúp họ có nhiều thuận lợi hơn. Bây giờ họ sẽ phải đối mặt với một tình huống khác. Với đội hình và các cầu thủ họ đang có, tôi nghĩ rằng họ sẽ cách đối phó với tình hình này”.

Mourinho thường đạt được rất nhiều thành công trong mùa thứ hai dẫn dắt các CLB như Chelsea, Real Madrid, Inter Milan (giành cú ăn ba lịch sử). Năm nay là mùa thứ hai Mourinho dẫn dắt Man Utd nhưng ông thừa nhận rằng không có gì đảm bảo Man United sẽ thành công ở mùa giải tới.

Mourinho nói: “Chúng tôi có thể giành danh hiệu hay không? Có thể có cũng có thể không. Hiện tại mọi thứ ở CLB đều tốt. Tuy nhiên, một số CLB khác cũng rất mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng, vì vậy sẽ rất khó khăn cho M.U. Thông thường thì mùa thứ hai thường tốt hơn mùa đầu tiên bởi vì bạn đã nắm rõ tình hình CLB cũng như các cầu thủ của mình”.

“Việc các cầu thủ nắm rõ ý tưởng của tôi, CLB biết rõ cách tôi làm việc và ngược lại sẽ ảnh hưởng tích cực lên đội bóng. Vì thế, bình thường thì mùa thứ hai đội bóng luôn thi đấu tốt hơn so với mùa đầu tiên. Nhưng phải khẳng định lại một lần nữa, thực tế sẽ hoàn toàn khác hẳn, đó là bóng đá”, Mourinho chia sẻ.

“Khi tôi nhìn thấy cách các CLB khác đầu tư, cách họ giữ và từ chối bán những cầu thủ giỏi nhất, nhận ra tìm lực kinh tế cực mạnh của họ, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn với chúng tôi. Vì vậy, tôi không thể biết trước được gì”, Mourinho chốt lại câu chuyện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.