Mourinho đấu Conte: Đâu mới là vàng thật?

Chelsea dưới tay HLV Conte đang ổn định dẫn đầu giải hơn Tottenham xếp nhì 7 điểm và hơn MU xếp thứ năm đến 18 điểm. Họ sẽ hành quân đến sân Old Trafford trong thế kèo trên.

Không còn ý nghĩa của trận chung kết như các mùa trước nhưng cuộc đối đầu giữa hai sắc đỏ và xanh lại thêm ông Mourinho từng ôm hận với dàn sao Chelsea khiến trận đấu rất đáng xem.

MU mới 57 so với Chelsea 75 và MU cũng thua Man. City 4 điểm rất khó tranh suất vé vớt Champions League nhưng những trận với Chelsea, với họ và đặc biệt là với ông Mourinho thì đây còn là trận đấu danh dự.

Dù ông Mourinho của MU tuyên bố đây chỉ là một trận như mọi trận khác thôi nhưng chắc chắn đó chỉ là cách nói của một kẻ yếu thế dù đá sân nhà và khả năng kiếm một suất Champions League vẫn còn rất mong manh.

Cuộc đối đầu giữa MU và Chelsea luôn nóng, đặc biệt khi dẫn dắt hai đội là Mourinho và Conte. Ảnh: GETTY IMAGES

Ông Mourinho không thù hằn gì với HLV Conte nhưng một khi ông rời Chelsea trong tư thế đội bóng này tan nát rồi sau đó HLV Conte về thì Chelsea lại lên như diều khiến ông Mourinho rất “nhột”.

Biết được điều đó, HLV Conte luôn cẩn trọng nhắc nhở các cầu thủ phải tập trung chơi bóng trên sân Old Trafford chớ vội rơi vào tâm lý tự mãn sau khi hai trụ cột Hazard và Kante vừa lọt vào danh sách sáu cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Xét về tính truyền thống lẫn uy tín có sẵn của đôi bên, hai đội vẫn có tư tưởng không thể để thua trong cuộc đối đầu đỉnh cao này. Nhất là Chelsea đã bất bại trước MU 12 trận gần đây trong đó có trận lượt đi mùa này đã thắng lớn 4-0 rồi 1-0 tranh tứ kết Cúp FA hồi tháng 3. Bây giờ với sự trở lại của hậu vệ Moses sau chấn thương, họ lại có được lực lượng đầy đủ cộng thêm trung vệ đội trưởng Terry sẵn sàng được tung vào khi cần thiết.

Rõ ràng dưới tay ông thầy mới Conte là chuyên gia chiến thuật sâu sắc thuộc trường phái catenaccio của bóng đá Ý, ông Mourinho có vẻ lép vế hơn. Nhất là Chelsea thời Conte thì hàng thủ và tuyến tiền vệ đã được củng cố lại vững chắc hơn làm bệ phóng cho hàng công sắc bén và hiệu quả với Diego Costa 17 bàn, Hazard 14 bàn và Pedro bảy bàn.

Đã vậy, Chelsea không được dự cả Champions League lẫn Europa League nên thể lực của cầu thủ bảo đảm và tập trung cho những trận cầu quyết định như đấu với kỳ phùng MU. Họ được nghỉ ngơi, sung sức hơn nên vừa qua đã toàn thắng 13 trận liên tục.

Ngược lại, MU ngoài lợi thế được khán giả nhà ủng hộ thì nhìn chung gặp khá nhiều bất lợi bởi tình hình chấn thương khi mất hai hậu vệ Smalling, Jones và tiền vệ Mata trong khi đội trưởng Rooney, thủ môn De Gea, hậu vệ As. Young chỉ vừa mới bình phục.

Như vậy hàng thủ MU tạm yên tâm song thế công quả thật không tương xứng khi dựa quá nhiều vào một Ibrahimovic với 17 bàn thắng. Bên cạnh đó cũng còn tân binh Mkhitaryan chín bàn và cầu thủ đắt giá nhất thế giới Pogba thì vẫn lu mờ, chưa xứng với giá trị chuyển nhượng.

Những trục trặc trên khiến MU mùa này chỉ ghi được 46 bàn nằm trong tốp bảy đội tệ nhất Premier League khiến tiền vệ kỳ cựu Carrick phải lên tiếng chỉ trích hàng tiền đạo “thiếu trách nhiệm” sau trận bị Anderlecht cầm chân 1-1 ở Europa League!

Đáng lo hơn là mặt tinh thần mà chính ông Mourinho cũng bực mình phê học trò trận này đá như giao hữu vậy!

Dù sao MU cũng đang giữ thành tích 21 trận bất bại, trong đó sân nhà thủ hòa chín trận trước các đối thủ mạnh.

Hòa đã là một thành công của MU nhưng chắc chắn Chelsea sẽ không có chủ trương tìm 1 điểm trên sân Old Trafford.

Mourinho lại chọc ngoáy Chelsea

Mourinho đấu Conte: Đâu mới là vàng thật? ảnh 2

Vẫn còn cay cú Chelsea nên trước trận đại chiến, ông Mourinho tiếp tục khiêu khích đội bóng cũ: “Các đội bóng sợ thua khi tới Old Trafford và Chelsea cũng thế. Chelsea có định hướng lối chơi rõ ràng. Họ trung thành với định hướng đấy và đang thực hiện rất tốt. Không nhiều đội tổ chức phòng ngự với cả 11 người. Tôi nhấn mạnh là họ phòng ngự với 11 người. Tôi rất ngạc nhiên với cách chơi của Chelsea với kiểu phòng ngự ấn tượng”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.