Trước trận siêu cúp châu Âu, Real Madrid - Man United

Mourinho hiểu Real hơn Zidane hiểu MU

1 giờ 45 rạng sáng mai (9-8), trận Siêu Cúp châu Âu sẽ diễn ra giữa nhà vô địch Champions League Real Madrid và nhà vô địch Europa League MU tại Skopje, Macedonia. HLV Mourinho muốn “tẩn” huyền thoại Pháp Zindanes để có dan hiệu ngay đầu mùa giải.

Sau khi bảo vệ thành công danh hiệu Champions League, Real có bảo vệ thành công Siêu Cúp châu Âu?

Real là đội  đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League mà MU muốn thắng thì quả là thách thức lớn, nhưng Mourinho thì có lý lẽ riêng của mình.

Mourinho chẳng xa lạ với những học trò cũ Ronaldo, Ramos, Marcelo… Mourinho biết rõ cách chơi của Real, vốn là  đội bóng cũ của mình. Khi còn làm “thầy” ở Real thì Mourinho từng tạo nên những kỷ lục như đội bóng đoạt danh hiệu La Liga với số điểm kỷ lục trên 100 điểm và đoạt hai King’s Cup 2010 và 2013.

MU tự tin đánh bại Real

Điều quan trọng là Mourinho còn muốn cho mọi người thấy rằng, khả năng của ông là vượt trội, nó khác với David Moyes và khác với ông thầy Van Gaal hì hà hì hục ở MU trước đó. Mourinho vừa về mùa đầu MU thì đã có ba danh hiệu. Bây giờ MU mà đánh bại nhà vô địch Champions League thì rõ ràng “số má” Mourinho tăng rất cao.

Năm ngoái đoàn quân của Zidane đánh bại Sevilla 3-2 để đoạt Siêu Cúp, liệu mùa này sau khi tạo kỳ tích bảo vệ thành công Chamnpions League thì Zidane có còn tạo tiếp kỷ lục bảo vệ Siêu Cúp châu Âu thành công?

Mourinho tin mình biết Real tốt hơn Zidane biết về MU

Trận này MU thiếu chốt chặn số là Eric Bailly do bị thẻ đỏ ở bán kết Europa League tiếp Celta Vigo và bị UEFA phạt treo giò ba trận. Phil Jones cũng vắng bóng vì thẻ phạt. Chữ ký mới của MU Victor Lindelof sẽ trám vào vị trí này. Bù lại MU có được hỏa lực được xem là mạnh hơn khi có tay săn bàn Lukaku cùng với tiền vệ Matic vừa tậu.

Phía Real thì có những gương mặt mới như trung vệ tuổi “teen” Theo Hernandez đang thuộc biên chế U-20 Pháp cùng với Dano Ceballos. So với năm ngoái thì Real lần này còn vắng hai tay săn bàn Alvaro Morata và James Rodriguez.

Về đối đầu thì gần đây thôi, cụ thể là tháng trước trong chuyến “chạy show” đầu mùa ở Mỹ hai hai gã khổng lồ của hai nền bóng đá Anh và Tây Ban Nha cũng đã gặp nhau ở California của Mỹ.

MU đã đánh bại Real trong loạt luân lưu sau thời gian thi đấu chính thức hòa 1-1. Các trận giao hữu quốc tế đầu mùa này thì MU thắng năm trận chỉ thua mỗi Barcelona. Trong khi đó Real đá giao hữu đầu mùa không tốt. Ở ICC cup, ngoài trận thua MU, Real còn thua cả Barcelona 2-3 lẫn Man. City của Pep Guardiola 1-4.

Đây sẽ là một trận đấu cực hay từ diễn tiến trên sân cho đến những chiến thuật, thủ thuật, lẫn “tiểu xảo” mà hai nhà cầm quân Zidane và Mourinho sẽ tung ra.

Theo nhận định của chúng tôi, Real sẽ thắng và trận đấu có thể phải giải quyết bằng hai hiệp phụ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.