Mourinho nâng niu logo MU,nhắc chuyện xưa ‘mỉa’ Chelsea

Do Man United phải đá trận lượt về tứ kết Europa League cực kỳ quan trọng với Anderlecht vào giữa tuần sau, nên Mourinho đã cất Ibrahimovic và Mkhitaryan trên ghế dự bị trong cuộc đối đầu với Chelsea.

Điều này lại hóa hay khi MU đã có một trong những trận đấu hay nhất mùa giải để thắng Chelsea 2-0. Hai cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận này là Rashford và Herrera chính là người đã ghi bàn cho M.U.

Đặc biệt, đây là màn phục thù ngọt ngào của Herrera trước Chelsea khi tháng trước chiếc thẻ đỏ của Herrera đã gián tiếp khiến Man Utd thua Chelsea 0-1 tại tứ kết FA Cup.

Mourinho khen Rashford có màn trình diễn xuất sắc trước Chelsea.

Phát biểu sau trận đấu, Mourinho nói với Sky Sports (Anh), “Chúng tôi không ngủ quên trên chiến thắng. Chúng tôi sẽ không nghỉ ngơi trước thứ năm (trận MU gặp Anderlecht). MU chỉ chọn cầu thủ mà chúng tôi nghĩ rằng tốt nhất cho đội bóng”.

Trong bóng đá, thắng làm vua, thua làm giặc và Mourinho đã thể hiện sự cao ngạo của mình bằng cách nhắc lại chuyện cũ nhằm “đá xéo” Chelsea.

Trong cách nói của mình, Mourinho bóng gió chuyện MU thi đấu cùng một chiến thuật trong cuộc đối đầu với Chelsea tại tứ kết FA cup và trận đấu hôm nay ở Premier League. Ở FA Cup, Mourinho và MU thua vì mất người. Còn hôm nay, Mourinho đã thắng và làm cho đội bóng của Conte hoàn toàn tắt điện.

“Chúng tôi đã tới Stamford Bridge (trận MU thua 0-1 tại tứ kết FA Cup) với chiến thuật tương tự. Với 11 cầu thủ, MU đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Chỉ khi chúng tôi chỉ còn 10 người trong 10 phút cuối hiệp 1 và cả hiệp thi đấu thứ 2, Chelsea mới có cơ hội”.

“Chúng tôi biết rằng thi đấu theo cách này sẽ gây khó khăn lớn cho Chelsea. Marcus Rashford đã thi đấu rất hay. Anh cũng có một trận đấu tốt tại Stamford Bridge ở FA Cup. Chính xác là Rashford đá tốt ở khía cạnh cơ hội ghi bàn ở trận đấu đó, bởi vì cậu ấy nhanh hơn các hậu vệ Chelsea. Hôm nay, Rashford đã ghi bàn và tạo cho đội sự tự tin, ổn định hơn”, Mourinho phân tích.

Trong khi đó, tiền đạo Rashford lại chỉ ra rằng sự kỷ luật cùng tuân thủ đúng ý đồ chiến thuật của HLV là chìa khóa làm nên chiến thắng cho MU.

“Hôm nay M.U đã thi đấu rất kỷ luật và tuân thủ đúng ý đồ của HLV”, Rashford nói, “Không có quá nhiều xáo trộn khi Ibrahimovic vắng mặt. Các cầu thủ đều đoàn kết, chúng tôi thi đấu rất ăn ý với nhau và đã đạt được kết quả tốt”.

“Đó là một đường chuyền thông minh của Herrera. Chúng tôi đã liên lạc với nhau bằng mắt và anh ấy đã có một đường chuyền chính xác đến nơi tôi muốn. Đó là những điều cực kỳ cần thiết ở đội bóng này”, Rashford chia sẻ về bàn thắng mở tỉ số của anh.

Mourinho liên tục chỉ tay vào logo MU.

Ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, Mourinho đã đi dọc đường pitch, tay liên tục chỉ vào logo MU như ngầm thể hiện tình yêu của mình với CLB Manchester United.

Hành động trên cho thấy Mourinho đã đoạn tuyệt với Chelsea, đội bóng từng hai lần sa thải ông và toàn tâm toàn ý phục vụ tình yêu mới, CLB Manchester United.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.