Europa League, Rostov- MU 1-1:

Mourinho thở phào rời nước Nga

Những lời cằn nhằn của nhà cầm quân Mourinho về mặt cỏ xấu của sân Olymp 2, sân nhà của Rostov khiến Mourinho kém vui. Và thật vậy MU đã thay đổi lối chơi để có một kết quả tích cực trước khi về nhà tiếp đội bóng Nga.

Phút 35 tuyển thủ Mkhitaryan của Armenia đã mở bàn cho đội khách MU và Bikharov quân bình tỉ số cho Rostov ở phút 53. 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Một kết quả đẹp và nằm trong kế hoạch của Mourinho trước khi thầy trò ông vượt 3.000 km bay đến Rostov.

Mourinho căng thẳng suốt 90 phút tại Rostov

Về phía chủ nhà Rostov, có bàn gỡ hòa họ vẫn sống lại hy vọng khi lượt về làm khách tại Old Trafford.

MU đã quen chơi mặt sân đẹp ở Anh và các nước còn lại ở châu Âu nên đến Rostov, mặt sân quá xấu làm cho thầy trò Mourinho căng thẳng, cùng với đó là việc lo ngại hooligan Nga rất hung dữ. Tuy nhiên mọi chuyện cũng không đến nỗi tồi tệ trên bốn khán đài. Bởi có rất nhiều cổ động viên của đội bóng nằm bên bờ sông Đông này thần tượng, yêu mến MU và chân sút Thụy Điển Ibra.

Henrikh Mkhitaryan (22) mở bàn cho MU

Sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng cao hơn rất nhiều so với Rostov, nhưng MU không cầm bóng nhiều và chỉ tận dụng cơ hội tốt khi có được. Chỉ có 200 cổ động viên của “quỷ đỏ” bay sang Nga cổ vũ cho đội, trong đó có một “fan” đặc biệt, đó là Carlos Queiroz, cánh tay mặt của HLV Sir Alex thời đỉnh cao của MU.

Sau trận hòa này, Mourinho nói với kênh truyền hình BT: “Đây là một màn trình diễn tốt của MU trong điều kiện sân bãi như thế này. Chúng tôi đã chơi hết khả năng của mình. Trong suốt 90 phút thì chúng tôi chỉ phạm một sai lầm".

Mourinho còn nói rằng nhìn cái mặt sân trơ đất của Rostov làm cho ông nhớ lại tuổi thơ của mình khi chơi bóng ở Bồ Đào Nha trên những mặt sân của những đội bóng nghiệp dư. Với kết quả này MU có thuận lợi… nho nhỏ ở lượt về để nuôi cơ hội đi tiếp, nhưng quan trọng nhất là không một cầu thủ MU nào dính chấn thương.

Mùa này đội bóng Rostov đang đứng thứ bảy của giải Nga cũng đã làm cho hai ông lớn châu Âu thua cuộc trên cái mặt sân xấu ấy, đó là Ajax và Bayern…

Sau trận hòa nặng nề này MU trở về nhà để chuẩn bị tiếp Chelsea trong khuôn khổ tứ kết FA Cup trên sân Stamford Bridge, một trận đấu đầy khó khăn cho Mourinho.

Mùa này MU nuôi mục tiêu ăn ba, trong đó chiếc cúp League Cup đã có trong tay, còn hai danh hiệu nữa gồm Fa Cup và Europa League. Vô địch Europa League là cách dễ hơn cả để MU có suất đá Championes League mùa sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm