Mourinho: ‘Tôi đã không khóc’

Trước chuyến làm khách của Manchester United trên sân Stamford Bridge gặp lại đội bóng cũ Chelsea, HLV Jose Mourinho đã chia sẻ rất nhiều cảm xúc xung quanh lần trở lại này.

Mourinho giờ đã là người của MU.

Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa MU và Chelsea, Mourinho khẳng định mình sẽ không để cảm xúc xen vào trận đấu này. Ông cũng không mong đợi phản ứng tiêu cực từ những cổ động viên Chelsea.

Dù đem lại nhiều thành công cho Chelsea trong hai nhiệm kỳ dẫn dắt CLB này nhưng Mourinho cũng hai lần bị chính ông chủ Roman Abramovic sa thải khi đội bóng tụt dốc.

“Tôi đã không ngồi ở nhà mà khóc lóc”, Mourinho chia sẻ chuyện bị Chelsea sa thải trên Sky Sports (Anh): “Vào thời điểm đó, tôi ở nhà với một tinh thần rất tốt”.

Dù có những tranh cãi xung quanh chuyện Mourinho bị sa thải nhưng Mourinho cũng không mang lòng thù hận đội bóng cũ: “Tôi chỉ cảm thấy tôi đã không còn việc làm nữa”. Rất khó khăn trong việc đối mặt với nó trong vài tuần hay vài tháng tới. Tôi nghĩ rằng tốt nhất mình cần nghỉ ngơi và trở lại với công việc vào mùa hè. Vì vậy, tôi cố gắng tận hưởng cuộc sống không công việc ngay lập tức”, Mourinho chia sẻ.

“Khi tôi rời CLB ở hai thời điểm khác nhau, tôi đã cùng với người hâm mộ Chelsea tạo nên những khoảnh khắc đẹp nhất cho CLB. Đó là những khoảnh khắc không thể tin được, nó đã là lịch sử và tôi rất hạnh phúc vì điều đó. Tôi sẽ luôn giữ trong tim những kỷ niệm đẹp này suốt cuộc đời”, Mourinho nói.

Trần tình về việc đối đầu với CĐV Chelsea trong trận đấu sắp tới, Mourinho cho biết: “Tôi không mong đợi phản ứng tiêu cực từ CĐV Chelsea. Ngay cả khi tôi rời sân với chiến thắng cùng Man United và tôi chiến đấu vì Man United, tôi cũng không có lý do gì nghĩ đến việc CĐV Chelsea sẽ phản ứng tồi tệ với tôi. Tôi hy vọng là họ vẫn chào đón tôi trong lần trở lại này.”

“Tôi không còn là HLV của Chelsea nữa. Tôi đang dẫn dắt và bảo vệ CLB đối thủ của Chelsea. Tôi sẽ không để ý đến phản ứng của CĐV Chelsea nhưng tôi luôn biết ơn họ”, rồi Mourinho lý giải, “Trong một trận đấu mà Chelsea thất bại ở Champions League, lúc đó tôi đang đứng trước nguy cơ bị sa thải, các cổ động viên Chelsea vẫn hát vang tên tôi suốt trận đấu. Tôi đã nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời từ các CĐV Chelsea trong khoảnh khắc tồi tệ nhất”.

Mourinho và Chelsea từng có những thời khắc huy hoàng cùng nhau.

Trong hai nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea, Mourinho đã đem về cho CLB ba chức vô địch Premier League. Trong nhiệm kỳ thứ hai ở Chelsea, Mourinho bị Chelsea sa thải (mùa 2015-2016) sau thành tích bết bát thua 9/16 trận tại Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.