Mourinho: ‘Tôi không bao giờ bán Juan Mata’

Juan Mata đã lo sợ cho tương lai của mình sau khi Manchester United bổ nhiệm Jose Mourinho vào mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, sau khi ngồi vào ghế HLV trưởng MU, Mourinho đã đảm bảo một tương lai tươi sáng cho Mata tại MU.

Juan Mata lo lắng cũng phải vì chính anh đã từng một lần phải rời Chelsea không kèn không trống để chuyển sang Man Utd vào kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2014. Trước đó, Mata đã có hai năm huy hoàng tại Chelsea, rồi Mourinho đến và đã thay đổi tất cả.

Mourinho và Mata tại MU như cặp bài trùng.

Tuy nhiên, tại MU, Mourinho đang biến Mata trở thành trụ cột không thể thiếu trong đội hình. Từ đầu giải đến nay, Mata luôn được Mourinho xếp đá chính, bất chấp Mourinho còn có trong tay một siêu tiền vệ khác là Mkhitaryan.

Vị HLV người Bồ Đào Nha cho biết kế hoạch tại Old Trafford và tại Stamford Bridge là rất khác nhau. “Có một sự khác biệt lớn ở hai nơi” - Mourinho nói - “Tại MU, chúng tôi không thể đá quyết liệt, mạnh mẽ và chơi phòng ngự như tôi đã giành được danh hiệu (với Chelsea) mùa 2014/2015”.

“Cách chơi tại MU sẽ rất khác. Chúng tôi đang trong giai đoạn đầu của quá trình đó. Tôi nghĩ rằng Mata là cầu thủ chuyên nghiệp, chúng tôi cần những cầu thủ có nhiều phẩm chất như Mata” - Mourinho giải thích thêm.

Mourinho và Mata đã từng "cơm không lành, canh không ngọt" tại Chelsea.

Khi được yêu cầu giải thích lý do vì sao bán Mata cho Man United với giá 37,1 triệu bảng Anh vào tháng Giêng năm 2014, Mourinho thẳng thắn cho biết: “Tôi không bao giờ bán Mata. Công việc của tôi không phải là mua bán cầu thủ. Công việc của tôi là huấn luyện và làm việc trên sân. Tôi cũng tư vấn cho lãnh đạo về kế hoạch chuyển nhượng của đội. Tôi không mua và tôi không bán. Tôi không bao giờ làm điều đó”.

“Vấn đề thứ hai là chính Mata yêu cầu được ra đi. Khi một cầu thủ quyết định như thế thì cần phải suy nghĩ rất kỹ. Vấn đề thứ ba là ý tưởng của tôi về đội hình lúc đó tại Chelsea. Hiện tại, về đội hình cũng như kế hoạch của tôi tại MU là rất khác so với ở Chelsea. Với dự án của tôi tại Chelsea thì Mata là cầu thủ tốt, còn dự án tại Man Utd thì Mata là cầu thủ rất tốt” - Mourinho kết thúc câu chuyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm