Mourinho trở lại mái nhà xưa giáp mặt... Casillas

Trong khuôn khổ lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League, Mourinho có những bồi hồi khi trở về quê hương. Nơi ấy bây giờ có cậu họ trò cũ mà trước khi chia tay Real Madrid hai bên cũng không trọn vẹn tình thầy trò, đó là thủ môn Iker Casillas.

Mourinho trở lại mái nhà xưa giáp mặt... Casillas ảnh 1

Mourinho bồi hồi quay lại Porto.

Thực tế thì từ khi chia tay Porto sau ngôi vô địch Châu Âu 2004, Mourinho đã vài lần về lại sân Dragao. Cuối năm 2004, với vai trò HLV trưởng Chelsea, ông đã dẫn đoàn quân The Blues về đá thắng Porto 2-1 chung cuộc ở vòng knock out. Năm 2007 bàn thắng của Shevchenko giúp Chelsea hòa 1-1 và thắng chung cuộc 3-1 ở vòng 16 đội. Trong chuyến trở về Porto này có cả Diego Costa, tiền đạo bị treo giò ba trận ở giải trong nước nhưng không bị treo ở Champions League. Ngoài ra Falcao cũng có cơ hội giáp mặt với đội bóng mà Falcao đã đầu quân năm 2009 và 2011.

Đặc biệt cảm xúc sẽ dâng trào khi Chelsea đối đầu với Porto có cả người hùng của Real là thủ thành Iker Casillas. Những năm tháng ở Real giữa Iker và Mourinho có những mâu thuẫn khi “người đặc biệt” cho rằng “thánh của Real” đã ở bên kia sườn dốc và thường bị nhốt trên ghế dự bị.

Đây là cơ hội để Iker chứng minh rằng mình vẫn chưa phải ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Cậu học trò cũ Iker Casillas rất muốn chứng minh với Mourinho mình chưa hết thời.

Chelsea đang gặp khó ở đấu trường trong nước khi hiện nay đứng ở vị trí thứ 15 và mới tìm được hai trận thắng trong bảy vòng đấu Premier League. Ngược lại ở lượt trận ra quân vòng đầu Champions League, Chelsea là đội Anh duy nhất thắng, ba đội còn lại gồm MU, Man. City và Arsenal đều thua.

Porto đang thi đấu rất thành công ở giải trong nước và đang đứng đầu bảng. Cuối tuần qua, Porto hòa 2-2 với Moreirence cũng giống Chelsea hòa Newcastle 2-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm