Mourinho trở lại, thế giới bóng đá dậy sóng

Mourinho là một “thương hiệu bóng đá toàn cầu”. Thái độ của người hâm mộ dành cho “Người đặc biệt” thế nào chưa biết nhưng khi ông ấy trở lại bóng đá là cả thế giới túc cầu…dậy sóng. Kẻ ghét, người yêu.

Ghét để xem Mourinho gặm nhấn nỗi thất bại trước một đội nào đó. Yêu vì chính ông ấy đã góp vào chiến thắng cho đội bóng mình yêu thích. Nhưng cái tính cách cao ngạo của Mourinho thì không hề giảm đi, dẫu rằng nhiều lần ông trả giá vì điều đó.

Mourinho trở thành "thương hiệu toàn cầu" của bóng đá?

MU vừa “trảm” Van Gaal để mời trợ lý cũ của Van Gaal về làm việc, đó là Mourinho. Mùa tới Mourinho là đối trọng của nửa thành Man xanh của Pep Guardiola.

Những đối thủ của Mourinho mùa tới không khó kể ra, đó là Pep Guardiola của Man. City, Klopp của Liverpool, Conte của Chelsea vốn được ví là “Mourinho của Ý”, Wenger của Arsenal và có khi còn có cả Ranieri của Leicester City.

Năm ông lớn Anh thì có đến bốn thay HLV, riêng chỉ có “giáo sư” Wenger vẫn tại vị sau 20 năm dẫn dắt pháo thủ qua 1.120 trận.

Hiệp hội các HLV nhà nghề Anh đánh giá mùa giải năm tới Premier League rất nhiều HLV giỏi, giàu cá tính. Với “thương hiệu” này, giải Anh sẽ tiếp tục chinh phục người hâm mộ qua “bản nhạc đầy sắc màu riêng” của những HLV giàu cá tính như Mourinho, Pep Guardiola, Klopp, Conte, Wenger… Một nhóm những HLV nhỏ này sẽ tiếp tục tạo ra một “thương hiệu” lớn trên thị trường và tất nhiên sẽ mang về những khoản tiền khổng lồ.

Trong cuốn sách “ống trên họng núi lửa, tác giải Calvin Michael xoáy vào nghề HLV tại giải ngoại hạng Anh. Nhóm những HLV tề tựu về Anh mùa tới nó còn làm cho thương hiệu Premier League… thêm giàu.

Tác giả Calvin Michael còn so sánh: “Những thế hệ bóng đá trước thì chính cầu thủ là nhân vật chính cho trò chơi đầy cảm hứng này. Nhưng bây giờ nó thuộc về HLV. Nếu đứng trước hai sự lựa chọn một cầu thủ giỏi và một HLV giỏi thì giới chủ hiện nay sẽ chọn ngay HLV giỏi không cần suy nghĩ. Điều đó là rất khác với trào lưu bóng đá những thập niên trước…”

Mùa tới Premier League sẽ hấp dẫn từ hàng ghế chỉ đạo. Nơi tề tựu những HLV giỏi nhất thế giới cấp CLB. Hãy chờ xem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm