Mourinho tuyên bố Ajax nên... ở nhà: MU sợ mất cúp?

Cũng cần phải nói ngay, CLB Ajax là đội chuyển từ Champions League sang đá ở Europa League. Đây là lý do Mourinho tuyên bố Ajax không nên góp mặt tại giải đấu hạng 2 châu Âu này.

Theo điều lệ của LĐBĐ châu Âu (UEFA), đội xếp thứ 3 tại vòng bảng Champions League sẽ được thi đấu tại Europa League. Ở mùa giải năm nay, Ajax chính là một trường hợp như thế và họ đã tiến một mạch đến trận chung kết gặp Man United.

Mourinho trong buổi họp báo.

Mourinho nhấn mạnh rằng một CLB không thể thi đấu ở hai giải châu Âu trong một mùa giải, “Họ (Ajax) là một đội bóng thi đấu ở Champions League. Họ đến Europa League từ Champions League và tôi luôn không đồng tình vì điều đó”, Mourinho phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu cuối cùng ở Premier League gặp Crystal Palace.

“Tôi nghĩ rằng một đội bóng không nên góp mặt ở cả hai giải châu Âu trong một năm, Ajax nên… ở nhà. Họ không nên có cơ hội được thi đấu ở Europa League. Giải này là nơi dành cho những đội đi theo đường “chính thống” như M.U”, Mourinho chia sẻ.

“Chúng tôi kết thúc mùa giải năm ngoái ở vị trí thứ năm và chúng tôi nghiễm nhiên có một suất dự Europa League. Chúng tôi bắt đầu ở giải này ngay từ đầu và chúng tôi phải cạnh tranh cho vị trí hiện tại”, Mourinho nói.

Khi được PV hỏi có ngạc nhiên không khi một đội hình trẻ tuổi như Ajax vào đến chung kết, Mourinho trả lời, “Không, tôi không ngạc nhiên chút nào. Tại sao bạn phải ngạc nhiên? Tôi không nghĩ rằng tuổi tác quan trọng bằng chất lượng đội hình”.

“Khi nói về việc đầu tư, nâng cấp đội hình, chúng ta thường hay nghĩ rằng đây là cuộc chơi của những đội bóng lớn nhất thế giới. Tôi không cho rằng Ajax không chịu đầu tư.

Tôi cũng không nghĩ rằng việc Ajax có nhiều cầu thủ trẻ chất lượng là do họ may mắn. Hệ thống trinh sát, tìm kiếm tài năng và đào tạo trẻ của Ajax là rất tốt. Sự đầu tư vào cầu thủ trẻ luôn cần thiết và mang lại lợi ích lớn”, Mourinho cho biết.

Man United sẽ gặp Ajax trong trận chung kết Europa League vào ngày 25-5 tại Stockholm (Thụy Điển). Chỉ có chiến thắng mới giúp thầy trò HLV Mourinho trở lại sân chơi Champions League. Trong khi Ajax đã có vé khi xếp thứ hai ở giải vô địch Hà Lan mùa này.

Phải chăng vì điều này mà Mourinho lo sợ MU thua, không được dự Champions League mùa sau nên muốn Ajax phải ở nhà? Điều này là không đúng, bởi dù muốn hay không, MU vẫn phải đấu với Ajax.

Ở đây, Mourinho chỉ nói lên quan điểm về một vấn đề của mình hoặc với sự ma mãnh của mình, vị HLV người Bồ Đào Nha đang chơi trò tâm lý chiến với Ajax nhằm tìm một lợi thế nào đó. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm