'Mr bạc' Klopp, Liverpool, Basel và Istanbul

Rạng sáng 19-5, Liverpool thua đại diện của Tây Ban Nha, Sevilla trong trận chung kết Europa League và nhìn đối thủ hoàn thành cú hat trick ba mùa liên tiếp vô địch ở giải đấu này.

Trong khi đó đây là trận chung kết thất bại thứ năm của chiến lược gia Đức Jurgen Klopp. Với Liverpool, trận chung kết Champions League 2005 tại Istanbul họ đã lội ngược dòng thần thánh để đánh bại AC Milan lên ngôi vô địch. Nhưng rạng sáng 19-5 thì chính Liverpool đã để nhà vô địch Sevilla lội ngược dòng để đánh bại họ 3-1.

Sevilla lần thứ ba liên tiếp vô địch Europa League.

Sau trận đấu, HLV Klopp thừa nhận rằng họ đã chơi hết những gì có thể song vẫn thua. Trước khi vào trận, mọi người hâm mộ The Reds đều nuôi hy vọng Liverpool sẽ giải cơn khát cúp UEFA sau 15 năm chờ đợi, kể từ khi họ thắng Depertivo Alaves trong một trận chung kết có đến chín bàn thắng được hai đội ghi.

Thế nhưng tính từ cái cúp châu Âu cuối cùng mà Liverpool được nhận đến nay thì đã 11 năm. Trận chung kết Champions League 2005, Liverpool đã có một cuộc lội ngược dòng thần thánh để gỡ hòa 3-3 khi bị dẫn 3-0 rồi vào loạt luân lưu họ đã thắng luôn nhà vô địch Ý Milan.

Năm lần đưa các đội vào chung kết các cúp nhưng cả năm lần Klopp đều bại trận.

Phải chăng từ nay chiến lược gia, nhà triết lý của thứ bóng đá “hard-rock football” được mệnh danh là “Mr bạc”. Sau trận thua đau đớn, Klopp nói: “Tôi không biết mình sẽ có câu trả lời xác thực hay không nhưng tương lai, chúng tôi sẽ cố gắng, vào chung kết và đoạt cúp. Giờ thì chúng tôi phải chờ đợi trận chung kết khác”.

Trước khi thua trận chung kết rạng sáng nay thì Liverpool cũng thua trận chung kết League Cup trước Man. City. Khi còn làm HLV Dortmund thì Klopp cũng thua Wolfsburg 1-3 trong trận chung kết cúp Đức và sau đó thua Bayern Munich trong trận chung kết Champions League toàn Đức năm 2014.

Tuy nhiên, sau trận thua rạng ngày 19-5, HLV Klopp nhắn nhủ rằng Liverpool sẽ trở lại và mạnh mẽ hơn nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm