MU bị Dortmund làm nhục ở Trung Quốc, Mourinho nói gì?

Nếu giữa tuần rồi Guardiola dẫn quân Man. City về chốn cũ Allianz Arena bị Bayern hạ gục thì hôm qua (22-7) thầy trò Mourinho trong chuyến du đấu tại Trung Quốc đã bị Dortmund, đội bóng cũ của tân binh MU Mkhitaryan, “làm nhục” khi đội bóng Đức thắng 4-1.

Mourinho cho rằng thời điểm này MU giống chiếc xe đua F3 chứ... chưa phải F1.

Mourinho lại lẹ miệng có cớ để đổ thừa là đội bóng chưa vào guồng, các ngôi sao vừa về chưa thật ăn ý, chưa có mảng miếng và mệt mỏi nên thua nặng.

Ví cách thua của MU trước Borussia Dortmund, Mourinho cho rằng đó giống một chiếc xe đua F1 đua tài với chiếc F3 vậy. Thứ nữa góp phần vào cái thua của MU là cái nóng 35 độ C ở Trung Quốc đã làm cầu thủ khởi đầu không tốt lại kiệt sức vì nóng dù trận đấu diễn ra lúc 20 giờ.

MU thì thiếu vắng Rooney lẫn Ibra (được nghỉ phép), nhiều cầu thủ MU vừa đá Euro nên còn mệt mỏi.

Trong khi đó Dortmund vẫn có nguồn hỏa lực cực mạnh khi Aubameyang vẫn ở lại đội. Mùa qua cầu thủ này đã 25 lần chọc thủng lưới đối phương qua 46 trận. Mặt khác với Dortmund thì đây là trận khởi động thứ năm trước mùa giải nên họ "bắn nhọn" hơn nhiều so với MU.

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, Mourinho nói: “Tôi nghĩ đúng là phải có sự khác biệt lớn. Chúng tôi chỉ có 10 phút khởi động cho trận đấu này, còn Dortmund thì đã chuẩn bị một tháng và đá qua bốn trận giao hữu. Nó hoàn toàn giống một chiếc xe đua F3 mà đưa ra tranh tốc độ cùng chiếc F1 vậy”.

Trong trận thua rát mặt này, Mkhitaryan, cựu cầu thủ Dortmund, có bàn danh dự cho MU. Tuy nhiên, theo nhận xét nếu như tuyển thủ Armenia này sắc hơn thì anh ta có thể ghi hơn hai bàn cho MU chứ không phải một bàn.

Mourinho cho rằng đội mới chỉ có 10 ngày để củng cố nhân lực không thôi, mọi mảng miếng chưa có gì cả nên thua là điều không khó lý giải.

Ngày 25-7 này trận derby thành Manchester sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia Bắc Kinh. Đây là trận derby ngoài lãnh thổ Anh lần đầu tiên ghi nhận từ… 135 năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.