MU bùng nổ nhờ hàng thủ "cũng biết" ghi bàn

Sau khi bổ sung Robin Van Persie, sức mạnh tuyến đầu của MU đã trở nên đáng sợ hơn rất nhiều. Với 50 lần xuyên phá thành công mành lưới các đối thủ kể từ đầu mùa, hàng công mà Sir Alex đang sở hữu rõ ràng đang chứng tỏ được sự vượt trội so với những “ông lớn” khác như Man City (38 bàn), Chelsea, Arsenal (39 bàn), Tottenham (36 bàn).

MU bùng nổ nhờ hàng thủ "cũng biết" ghi bàn ảnh 1

Các hậu vệ MU như Evra đang trở nên rất nhạy cảm với bàn thắng mùa này
Trong thành công chung đó, ngoài đóng góp to lớn của những Robin Van Persie với 14 pha lập công, Chicharito (6 bàn), Rooney (7 bàn)…thì các cầu thủ thi đấu ở “hậu phương” MU cũng bất ngờ trở nên rất nhạy cảm với bàn thắng. Tính tới thời điểm này, “Quỷ đỏ” đã 10 lần được hưởng lợi nhờ những khoảnh khắc tỏa sáng đến từ các hậu vệ.

Nổi bật nhất trong số các chuyên gia phòng ngự MU nhưng lại có lúc đóng vai trò “sát thủ” trước khung thành đối phương đáng ngạc nhiên lại là Patrice Evra với 4 lần “nổ súng”. Nên nhớ rằng trong 6 năm rưỡi trước đó chơi cho đội bóng áo đỏ, ngôi sao người Pháp chỉ lập công đúng…3 lần.

Không quá kém cạnh Evra là Jonny Evans với 3 lần điền tên mình lên bảng tỉ số ở Premier League (trung vệ này còn 1 lần khác ghi bàn tại Champions League). Những hậu vệ khác lập công còn có Rafael (2 bàn) và tân binh Alexander Buttner (1 bàn).

Chelsea cũng là CLB mà các hậu vệ của họ không chỉ “an phận” với vai trò phòng ngự mà khi cần, những cầu thủ này cũng biết lên tiếng đúng lúc để chia sẻ gánh nặng với hàng công. David Luiz, Gary Cahill, John Terry, Ashley Cole đều đã “khai hỏa” mùa này để đem về cho The Blues tổng cộng 8 bàn thắng.

Các “ông lớn” khác như Arsenal, Man City hay Tottenham lại không có được may mắn như thế. Theo thống kê sau 20 vòng đấu, những hậu vệ của 3 CLB này lần lượt chỉ mang về 2, 3 và 4 lần lập công mà thôi.

Theo Nguyễn Huy Tổng hợp (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm