M.U gặp Bayern Munich ở tứ kết Champions League

M.U gặp Bayern Munich ở tứ kết Champions League ảnh 1

Các cặp đấu tứ kết Champions League 2013-2014:

Barcelona - Atletico Madrid
Real Madrid - Dortmund
PSG - Chelsea
Man Utd - Bayern Munich

Các đội đứng trước sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà. Bốn cặp đấu tứ kết Champions League 2013-2014 sẽ đá trận lượt đi trong ngày 1 và 2 tháng 4 còn lượt về đá ngày 8 và 9 tháng 4.

Đây là lần thứ 9 trong lịch sử Champions League, M.U gặp Bayern Munich trong đó Quỷ Đỏ thắng 2, Hùm Xám thắng 3 và hòa nhau 4 trận. Đáng nhớ nhất trong tất cả những cuộc đối đầu M.U - Bayern Munich có lẽ là trận chung kết Champions League 1999 khi mà M.U lội ngược dòng ngoạn mục thắng Hùm Xám 2-1.

Một thống kê đáng chú ý khác là trong 4 trận được đá trên sân nhà, M.U chỉ thắng một lần duy nhất, đó là tại tứ kết năm 2010 với tỉ số 3-2. Tuy nhiên, trận thắng đó cũng không đủ để M.U loại Bayern Munich.

Một "oan gia ngõ hẹp" khác là trận Real Madrid gặp Dortmund. Trong 8 lần gặp nhau, Real Madrid thắng 3, hòa 2 và thua 2. Cuộc gặp gỡ này sẽ tái hiện trận bán kết Champions League mùa bóng năm ngoái khi Dortmund đã loại Real Madrid với tỉ số 4-3. Ở trận lượt đi, Dortmund thắng Real Madrid 4-1 trên sân nhà nhờ 4 bàn thắng của Lewandowski. Trong trận lượt về, Real Madrid thắng lại 2-0 nhưng bấy nhiêu không đủ để họ lội ngược dòng.

Hai cặp đấu còn lại là của những đội rất ít lần chạm trán nhau. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Barcelona gặp Atletico Madrid tại Champions League. Trong khi đó, PSG và Chelsea cũng chỉ mới chạm trán nhau hai lần, tại vòng bảng của giải năm 2004-2005. Chelsea - khi đó cũng được HLV Mourinho dẫn dắt - đã thắng PSG 3-0 ngay tại Paris rồi sau đó hòa 0-0 trên sân nhà Stamford Bridge.

Theo Đ.K.L. (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm