Vòng 3 Premier League, Manchester United – Chelsea (2-0)

MU giải cứu Premier League

Man Utd vừa có màn giải cứu Premier League ngoạn mục dù “quỷ đỏ” tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất trong cuộc đối đầu với đội đầu bảng Chelsea. Ở trận đấu này, HLV Mourinho đã cất cả Ibrahimovic lẫn Mkhitaryan trên băng ghế dự bị và để Rashford lĩnh xướng hàng công Man United.

Sự lựa chọn này có thể khiến người hâm mộ bất an nhưng thực tế trên sân lại diễn ra hoàn toàn trái ngược. MU như một đội bóng khác hẳn và họ đã chơi một trận đấu gần như là hay nhất mùa giải.

Chelsea bị MU ngáng chân trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League.

Đây là trận đấu mà hai cầu thủ Herrera và Rashford của M.U thi đấu cực hay. Cả hai đều ghi bàn góp phần vào chiến thắng của MU trước Chelsea, riêng Herrera còn có thêm một đường kiến tạo cho Rashford ghi bàn.

Bên cạnh những đóng góp cụ thể (bàn thắng) trên sân, cả hai đều chơi tuyệt hay ở vị trí của mình. Lĩnh xướng hàng công MU, Rashford bằng tốc độ, kỹ thuật, những pha đi bóng lắt léo của mình đã xé nát một trong những hàng thủ vững chắc nhất giải của Chelsea.

Rashford mở tỉ số cho MU.

Trong khi đó, Herrera cũng có một trận đấu trên cả tuyệt vời ở hàng tiền vệ, anh vừa thủ giỏi lại công hay và khiến tiền đạo ma mãnh như Costa tắt điện hoàn toàn. Minh chứng rõ nhất cho việc này chính là bàn thắng mở tỉ số của MU ngay ở phút thứ 7, Herrera tự mình cướp bóng rồi tung đường chuyền sát thủ loại bỏ cả hàng phòng ngự Chelsea cho Rashford băng xuống dứt điểm thành công trong thế đối mặt với thủ thành Begovic.

Bàn thắng sớm giúp MU thi đấu thanh thoát hơn còn Chelsea thì thi đấu như gà mắc tóc. Cả hiệp 1, Chelsea chỉ tung được duy nhất một cú sút về phía khung thành De Gea nhưng cũng đi không chính xác.

Bước sang hiệp hai, mọi chuyện còn tồi tệ hơn với Chelsea khi Herrera sớm giúp MU nhân đôi cách biệt bằng cú sút đập chân hậu vệ Zouma đổi hướng đi luôn vào lưới. 2-0 cho MU.

Herrera ấn định chiến thắng cho MU.

Lúc này, hàng thủ MU lại lên tiếng khi khóa chặt mọi ngòi nổ của Chelsea khiến họ hoàn toàn bất lực. Cả trận đấu Chelsea chỉ tung được 5 cú sút về phía khung thành De Gea nhưng không có cú sút nào đi trúng đích. Những con số thống kê đã cho thấy rõ sự bế tắc của Chelsea và sự cao tay của Mourinho.

Thắng trận 2-0 trước đội đầu bảng Chelsea, MU tiếp tục níu giữ hi vọng vào top 4 Premier League kèm một suất vào vòng bảng Champions League. Hiện tại MU đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng kém đội thứ 4 Man City 4 điểm nhưng MU đá ít hơn đội bóng cùng thành phố Manchester 1 trận.

Với Chelsea, trận thua này càng tai hại khi họ bị đội xếp sau Tottenham rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 4 điểm. Cuộc đua vô địch Premier League bỗng sống lại và trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Tottenham đang có phong độ “cực khủng” tại Premier League khi họ đã thắng 7 trận liên tiếp. Khoảng cách 4 điểm khi mùa giải còn 5 vòng (cả Tottenham và Chelsea còn đá 6 trận) là hoàn toàn có thể san lấp. Nếu không tập trung, Chelsea hoàn toàn có thể mất ngôi đầu vào tay Tottenham khi mùa giải khép lại.

MU có một trận đấu hoàn hảo trước Chelsea.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester Utd: De Gea, Valencia, Bailly, Rojo, Darmian, Fellaini, Ander Herrera, Pogba, Lingard (Carrick 60), Rashford (Ibrahimovic 83), Young (Fosu-Mensah 90). 

Dự bị không sử dụng: Blind, Romero, Mkhitaryan, Shaw

Bàn thắng: Rashford 7’, Herrera 49’

Thẻ vàng: Herrera, Rojo, Ibrahimovic

Chelsea: Begovic, Zouma (Loftus Cheek 83), Luiz, Cahill, Moses (Fabregas 54), Kante, Matic (Willian 66), Azpilicueta, Pedro, Hazard, Costa. 

Dự bị không sử dụng: Ake, Batshuayi, Terry, Eduardo.

Thẻ vàng: Costa, Cahill, Fabregas

Trọng tài: Robert Madley (West Yorkshire) 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.