MU lại bỏ “núi tiền” mua người cũ

Man Utd đang có kế hoạch bỏ ra 25 triệu bảng Anh đưa hậu vệ Michael Keane trở lại sân Old Trafford. Man United từng bán Keane cho Burnley vào năm 2014.

Keane đá rất hay trong màu áo Burnley.

HLV của M.U, Jose Mourinho là một trong những fan hâm mộ lớn của Keane. Mourinho rất ấn tượng với cách mà Keane thể hiện dưới sự dẫn của HLV Burnley, Sean Dyche.

Do Keane còn quá trẻ và không có chỗ trong kế hoạch của cũ của MU, Louis Van Gaal, nên MU đã bán Keane. Tuy nhiên, MU đã nhận thấy tìm năng lo lớn của Keane nên đã cài vào điều khoản trước khi bán Keane cho Burnley. Cụ thể, MU sẽ được hưởng 25% số tiền Burnley bán Keane, đồng thời được quyền ưu tiên mua lại cầu thủ này.

Chính điều này giúp MU tiết kiệm một khoản lớn nếu mua lại Keane. Thay vì bỏ ra 25 triệu bảng Anh thì MU chỉ phải trả 20 triệu bảng Anh để có được Keane.

Tuy nhiên, dù cho thế nào thì MU cũng đã lãng phí quá nhiều tiền vì không tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ của mình thể hiện, để họ phải ra đi và tỏa sáng ở đội bóng khác. Paul Pogba, người đồng đội từng lên ngôi vô địch FA Cup trẻ tại Man United cùng với Keane là một trường hợp như vậy.

Do không tạo điều kiện cho Pogba thi đấu thường xuyên, tuyển thủ Pháp đã dứt áo ra đi sang Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do và tỏa sáng rực rỡ tại nước Ý. Để sửa chữa lỗi lầm, MU phải bỏ ra khoản tiền kỷ lục chuyển nhượng thế giới 89 triệu bảng Anh để mua lại Pogba.

HLV Mourinho của Man United muốn "hớt tay trên" HLV Dyche của Burnley.

Phong độ chói sáng của Keane giúp anh được gọi vào đội tuyển Anh và khiến MU chú ý. HLV tuyển trẻ United, Paul McGuinness là một trong những người nghĩ rằng United cần phải mua lại Keane, “Nếu tìm kiếm một cầu thủ tương lai cho hàng thủ MU, CLB cần phải ưu tiên mua Michael Keane trước cả Mats Hummels”.

Trong khi đó, HLV Sean Dyche của Burnley lại chỉ để Keane ra đi nếu MU trả đúng giá, “Tình hình tài chính của chúng tôi đang rất vững mạnh. Tuy nhiên, bản thân Keane lại muốn thử sức mình tại một CLB có thể chơi tại cúp châu Âu”.

Keane trong màu áo tam sư.

Đêm qua (23/4), MU đã có trận đấu với chính Burnley của Keane tại Premier League và giành chiến thắng với tỉ số 2-0, qua đó rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ tư Man City chỉ còn 1 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.