MU lên ngôi đầu, Van Gaal nói gì về chức vô địch?

MU lên ngôi đầu, Van Gaal nói gì về chức vô địch? ảnh 1 

Van Gaal vui khi học trò cưng Rooney đã lại ghi bàn. 

Mọi chuyện dường như đã vào guồng với MU và khi báo chí hỏi về chức vô địch mùa này, nhà cầm quân người Hà Lan nói: “Chức vô địch của MU mùa này ư? Tháng 5 năm sau hãy hỏi tôi”.

Ba bàn thắng từ Depay, Mata, Rooney vào lưới Sunderland tại Old Trafford cùng việc Man. City sụp đổ 1-4 trước Tottenham đã đưa MU lên ngôi đầu bảng, lần đầu tiên kể từ khi Sir Alex chia tay đội. Van Gaal nói: “Mùa giải còn nhiều thách thức phía trước, năm ngoái chúng tôi cũng chỉ có 13 điểm qua 10 hay 11 trận gì đó nhưng cuối cùng chúng tôi cũng về thứ tư. Mùa này còn khó khăn hơn rất nhiều. Bạn có thể xuất phát thuận lợi hơn khi ở ngôi đầu nhưng nó cũng đặt ra lắm thách thức từ đối thủ”.

Van Gaal cũng nhận định rằng ở ngôi đầu đi đến đâu cũng gặp thách thức vì đội nào gặp đội đầu bảng cũng muốn thắng. Và cuối tuần này MU sẽ nhấm nháp sức nóng ấy khi hành quân đến London để làm khách trước Arsenal.

Trong chiến thắng 3-0 trước Sunderland, Rooney đã giải hạn bằng việc đóng góp một bàn, đấy là bàn thắng thứ 171 của tiền đạo tuyển Anh tại Premier League cho MU, đồng thời giúp Rooney san bằng thành tích ghi bàn tại MU với người đang đứng thứ 3, huyền thoại Denis Law. Nói về hai cậu học trò cưng Depay và Rooney đều “nổ súng” trong trận thắng Sunderland, Van Gaal nói: “Tôi không quan tâm ai ghi bàn, ai chuyền. Tất cả Depay, Rooney và Martial đều là những cầu thủ quan trọng và bàn thắng của họ đều quan trọng. Là một HLV, tôi hài lòng khi Rooney và Depay ghi bàn, điều quan trọng hơn là họ đã tự tin rất nhiều”.

Về bại tướng của Van Gaal - HLV  Advocaat (cũng là đồng hương của Van Gaal) cho biết: “Bây giờ Sunderland phải cải thiện để tránh xuống hạng chứ không phải để có thứ hạng cao”. Advocaat thừa nhận đội ông có một hàng phòng ngự tệ nhất của giải đấu, lối chơi thiếu tổ chức của hàng thủ đã để cho các chân sút MU tự do bắn phá.

“Nửa thành” Man "xanh" duy trì ngôi đầu bảng qua sáu lượt trận và đã bị đối phương soi quá nhiều, kẻ hở lộ và thua liên tiếp hai trận, đánh mất ngôi đầu vào “nửa thành” Manchester khác. Bây giờ Van Gaal thừa hiểu và sẽ nâng cao cảnh giác của một kẻ đầu bảng “đi đâu cũng bị soi”.

Liệu MU sẽ duy trì lợi thế này đến hết mùa giải không?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.