MU - Man. City: Cơ hội để Van Gaal phục hận

Gần nhất là trận lượt đi trên sân nhà Etihad với tỉ số tối thiểu 1-0, còn mùa trước lần lượt là 4-1 sân nhà và 3-0 sân đối phương. Bởi vậy bây giờ được lợi thế sân Old Trafford, HLV Van Gaal và toàn đội MU quyết tâm đòi nợ.

MU đang hưng phấn và lên tinh thần với phong độ hồi sinh mạnh mẽ gần đây thắng sáu trận liên tiếp trong bảy trận vừa qua (trong đó có thắng đối thủ đáng gờm Liverpool. Tottenham, Aston Villa). Từ đó đã soán ngôi Man. City nhảy lên hạng ba đẩy kình địch này xuống hạng tư kém 1 điểm. Tất cả nhờ Rooney (đã 12 bàn) ngày càng tỏ ra vững vàng, tự tin trên cương vị đội trưởng giúp một loạt đồng đội đá lên chân gồm Fellaini, Carrick, Mata, Blind, Herrera, thủ môn De Gea. Cùng sự trở lại và phong độ đang lên của Mata (bảy bàn), Smalling.

Đòi hỏi chiến thắng rất cần thiết đối với đoàn quân của ông Van Gaal không chỉ vì lý do nêu trên mà còn nhằm tránh nằm hạng tư chung cuộc khiến họ phải đi tranh vé vớt Champions League vừa mất sức vừa không hoàn toàn bảo đảm yên tâm như ông đã cảnh báo trước.

Trong lúc đó đương kim vô địch Man. City có vẻ đang gặp khủng hoảng nội bộ khi một loạt cầu thủ trụ cột không còn duy trì phong độ cao như mùa trước vì chấn thương hồi phục chậm. Cho nên Man. City mới để cả Arsenal lẫn đội yếu Crystal Palace đánh bại rồi bị Everton và Hull City cầm chân, tính ra chỉ thắng được bốn trong 11 trận vừa qua. Chưa kể một lần nữa đã bị loại sớm khỏi Champions League và Cúp FA. Trong đó cần lưu ý thua tới bốn trận sân khách mà trận này họ lại đóng vai trò... khách mời không mong muốn!

Ưu thế đang nghiêng về thầy trò HLV Van Gaal.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm