MU - Man. City: Derby thứ 161 thành Manchester

HLV Van Gaal nói thế cũng là một cách tung đòn hỏa mù khi trên sân Old Trafford, MU đang bất bại với bảy trận thắng và chỉ một hòa. Còn tính kết quả đối kháng giữa MU và “Man xanh” mùa rồi thì “Quỷ đỏ” vẫn nhỉnh hơn khi sân nhà thắng lớn 4-2 và sân khách chỉ chấp nhận thua tối thiểu 0-1.

Hiện giờ lực lượng của MU cũng được tăng cường đáng kể với các tân binh chất lượng cao như Depay, Shweinsteiger, Schneiderlin, Martial… Đó là chưa kể tiền đạo đội trưởng Rooney vốn luôn là khắc tinh của Man. City từng 11 lần phá lưới đối thủ “hàng xóm”. Chắc chắn đêm nay Rooney rất phấn khích bước vào trận này với niềm vui mừng sinh nhật 30 tuổi.

Tuy nhiên, muốn giành chiến thắng, HLV Van Gaal cần phải siết chặt thế thủ vốn không vững vàng bằng thế công. Vì sự khập khiễng này mà MU đang có kết quả khá thất thường khi từng đánh bại Everton 3-0 song cũng lại thua nhanh cùng tỉ số trước Arsenal.

Rooney, cầu thủ khắc tinh của Man. City thường thi đấu rất hay trong những trận derby thành Manchester. Ảnh: GETTY IMAGES

Chắc chắn ông Van Gaal phải siết lại đội hình bằng việc loại bớt yếu tố cảm xúc chủ quan để thay vào đó sự phân tích lý tính nhằm đánh giá chính xác đâu là điểm mạnh, điểm yếu của cả đội nhà lẫn đối phương.

Trong lúc đó Man. City đến sân Old Trafford với sự tự tin từng thắng ba trong bốn lần tại sân này. Đặc biệt là gần đây với hàng công cực mạnh, “Man xanh” thi đấu hai trận đã ghi tổng cộng tới 11 bàn (thắng Newcastle 6-1 và Bournemouth 5-1). Mới đây Man. City còn thắng tiếp Sevilla 2-1 tại vòng bảng Champions League. Tính riêng trong giải quốc nội, Man. City đã ghi 24 bàn (so với MU chỉ 15 bàn và Arsenal 16 bàn).

Bước vào trận derby thứ 161 này, Man. City hơi thất thế do mất tới ba trụ cột Aguero, Silva và Nasri vì chấn thương. Riêng đội trưởng Kompany chưa biết có kịp hồi phục để ra sân hay không. Tuy nhiên, “Man xanh” lại vẫn có những con át có khả năng thích nghi và thay thế những trụ cột trước đây như tiền vệ De Bruyne (cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa rồi). Thêm vào đó tiền đạo Raheem Sterling đang rất có duyên ghi bàn cho Man. City. Do đó HLV Pellegrini vững tin nói: “Chúng tôi có nhiều cách đá khác nhau, bằng chứng là mất tiền đạo chủ lực nhưng chúng tôi vẫn ghi được 15 bàn mà không ảnh hưởng đến hàng công…”.

Nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ áp dụng đúng bài mà Arsenal giành chiến thắng trước MU. Có nghĩa là sẽ nhẫn một chút trên sân Old Trafford với bài phòng ngự-phản công và hy vọng cầu thủ mình sẽ sắc sảo khi cầm bóng ít hơn nhưng lại dễ khai thác vào điểm hở sườn của đối phương.

Trước khi bước vào cuộc quyết chiến này, HLV Van Gaal của MU đã bơm tinh thần toàn đội bằng tuyên bố sẽ mừng chiến thắng bằng một ly… cối rượu và biến sân Old Trafford trở thành một lâu đài rượu vang đỏ rực mừng chiến thắng và cũng để mừng ngôi đầu bảng.

Liverpool - Southampton (23 giờ 15): Bao giờ HLV Klopp mới biết thắng?

Tân HLV Klopp cầm quân hai trận đầu tay đều hòa 0-0 (trước Tottenham ở vòng 9) và 1-1 (trước Rubin Kazan giải Europa League). Lần này gặp đối thủ không quá “xương” lại được đá sân Anfield, HLV Klopp hy vọng sẽ có chiến thắng đầu tay.

Cựu HLV của Dortmund cho biết để chuẩn bị cho một chiến thắng khi đến với sân Anfield, ông đã phải nghiên cứu Southampton rất kỹ và luôn thận trọng để khỏi rơi vào cái bẫy mà thầy trò HLV Koeman của Southampton giăng ra.

SBV

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.